xay-dung-noi-dung-content-marketing

Việc xây dựng nội dung content marketing là một công việc đòi hỏi người làm phải sáng tạo không ngừng. Một bài viết được cho là thành công khi nó được nhiều người quan tâm tới. Để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần phải tránh những sai lầm đáng chú ý sau đây:

1. Trình bày nội dung gây khó chịu

Trước khi đọc một văn bản nội dung nào đó, người ta thường sẽ xem qua toàn bộ nội dung để biết ý chính là gì. Đây sẽ là bước rất quan trọng để họ quyết định tiếp tục đọc nó hay không, bởi thế bạn cần chú ý bước này.
Trước tiên, bạn cần liệt kê ra những ý chính của bài viết. Bạn hãy ghi rõ tiêu đề và làm cho nó nổi bật lên so với toàn bộ văn bản. Như vậy khi người khác lướt qua nội dung của bạn, họ sẽ biết được ngay bạn muốn diễn đạt điều gì, và nó có thu hút họ hay không?

2. Không xác định đối tượng nhắm đến trước khi viết

xac-dinh-doi-tuong

Hãy suy nghĩ những thông điệp và mục tiêu chính về nội dung bạn đang viết sẽ hướng đến đối tượng nào. Với mỗi đối tượng khác nhau chúng ta phải có cách thể hiện nội dung content khác nhau sao cho phù hợp. Không thể chỉ sử dụng cùng một loại content cho các đối tượng khác nhau hoặc mục tiêu khác nhau.

3. Nội dung của bạn không có khả năng tương tác

Đối với các mạng xã hội và đặc biệt như là Facebook, zalo thì tính tương tác của nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng và quyết định nội dung của bạn có đem lại hiệu quả hay không? Khi nội dung của bạn viết ra được đọc và chia sẻ thì vô hình bạn đã tạo ra được một sự lan truyền giúp nhiều người biết đến bạn nhiều hơn. Nếu bạn đang chạy quảng cáo facebook thì điều đó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách cho chiến dịch rất nhiều.

4. Nội dung viết khiến người khác khó hiểu

Với cách viết loằng ngoằng, không đi thẳng vào vấn đề làm cho người đọc khó có thể hiểu được khiến bạn bị mất điểm. Nếu như không tìm được cái mình cần hoặc không hiểu được những điều mà mình đọc thì chả có lý do gì khiến nhiều khách hàng truy cập website vào những lần tiếp theo.

5. Nội dung không có ý nghĩa

Thật tốn thời gian khi khách hàng của bạn phải đọc những nội dung chẳng có một ý nghĩa gì. Có thể câu từ bạn viết rất hay, trình bày gọn gàng nhưng người đọc không thấy cái mà họ cần tìm trong nội dung của bạn thì tất cả đều vô nghĩa. Cho nên bạn hãy xác định trước chủ đề mà bạn định viết là gì, rồi từ đó viết ra một nội dung chỉ xoay quanh chủ đề đó, không lan man gây mất thời gian, chú ý cung cấp cho người dùng những gì chính xác nhất.

6. Viết những điều không được người khác quan tâm

Thực ra nội dung nào thì cũng có người quan tâm đến. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ là có bao nhiêu người quan tâm đến cái bạn đang viết. Còn nếu như bạn đang nói về một vấn đề được rất ít người quan tâm mà không đem lại giá trị nào thì cũng nên cân nhắc. Có rất nhiều chủ đề để chúng ta lựa chọn, đừng phí thời gian vào những chủ đề ít người quan tâm và chẳng có ích lợi gì cho bạn.

7. Nên có những case study cụ thể

xay-dung-case-study

Những bài viết mang tính chất chung chung đã có rất nhiều, người dùng cần một ví dụ cụ thể điển hình, cách làm hoặc những hướng dẫn cụ thể để tham khảo. Hãy chia sẻ các câu chuyện của bạn, những gì mà bạn đã làm và hiệu quả của nó ra sao, chắc chắn một điều rằng bài viết của bạn sẽ gây được hứng thú hơn so với những nội dung mang tính chất lý thuyết suông.
Bài viết trên vừa lưu ý đến bạn 7 vấn đề mà bạn cần tránh khi viết content marketing. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể khắc phục được những lỗi trên và viết được những nội dung thật hay để thu hút người đọc hơn nhé!

Nguồn: adsplus.vn

Xây Dựng Nội Dung Content Marketing Cần Lưu Ý 7 Điều Sau Đây

You May Also Like