Top 5 Mạng Xã Hội Phổ Biến Có Nhiều Người Sử Dụng Nhất Tại Việt Nam

mang-xa-hoi-pho-bien

Bài viết liên quan: Hiểu đúng về Marketing Automation

Từ ngày xưa, khi muốn nhắn gửi việc gì đó bạn chỉ có thể viết bằng tay rồi được vận chuyển qua đường bưu điện và phải rất lâu sau đó bạn mới nhận được phản hồi. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mạng internet ngày càng phát triển thì việc gửi tin nhắn đã trở nên quá đơn giản chỉ với việc “click” hoặc “enter” trên các mạng xã hội. Các mạng xã hội phổ biến đã quen thuộc và len lỏi vào khắp nơi trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt thân thiện với người dùng ở mọi độ tuổi. Sự xuất hiện tràn lan của mạng xã hội đem đến cả những điều tích cực và tiêu cực, vậy đâu là những mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam:

1. Facebook:

mang-xa-hoi-facebook

Với hơn 75% người sử dụng ở độ tuổi 18 – 40 đã giúp facebook trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Facebook có giao diện thân thiện, các tính năng dễ sử dụng, một ngày có rất nhiều lượng thông tin về các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau được chia sẻ qua đó giúp kết nối những người dùng ở mọi nơi. Một trong những ưu điểm lớn nhất của fb là “thiên đường” của kinh doanh online, nó hỗ trợ rất nhiều tính năng giúp hỗ trợ doanh nghiệp của bạn phát triển thương hiệu và sản phẩm để thu hút khách hàng.

2. Zalo:

Được xem như là một trang mạng thuần Việt nhất, zalo được người dùng ở mọi độ tuổi từ những người trẻ đến những cô bác lớn tuổi yêu thích và sử dụng. Với một đường truyền nhanh, các tính năng đơn giản và miễn phí, nhiều người cũng lựa chọn zalo để hỗ trợ cho công việc buôn bán của mình. Nếu doanh nghiệp bạn tập trung vào lượng khách hàng người Việt vậy thì lựa chọn zalo làm công cụ hỗ trợ cho chiến dịch là một điều không hề tệ chút nào.

3. Youtube:

Hiện tại, youtube đã trở thành mạng xã hội phổ biến về video lớn nhất trên thế giới, bất cứ khi nào bạn muốn xem video thì điều đầu tiên bạn làm sẽ là vào youtube để tìm kiếm về video đó. Xu hướng sản xuất các video content marketing cũng ngày một phát triển mạnh mẽ vì vậy youtube đã trở thành một công cụ phù hợp nhất giúp hỗ trợ lan tỏa thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đã có những bước nhảy vọt tạo dựng được thương hiệu thông qua việc chia sẻ những video viral trên youtube 

4. Instagram:

mang-xa-hoi-instagram

Mạng xã hội ảnh phổ biến tại Việt Nam nơi mà tất cả mọi người chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của mình qua từng bức hình. Mọi bức ảnh được người dùng chia sẻ đều được Instagram bảo mật về hình ảnh khi mà người khác không thể tải được ảnh xuống trực tiếp từ app. Đặc biệt hơn, rất nhiều bạn trẻ có xu hướng mua sắm trên Instagram vì nó đem lại trải nghiệm nhanh chóng qua những bức hình, giúp bạn đánh giá được trực quan về món đồ mà mình cần mua. Việc chạy quảng cáo trên Instagram cũng là một sự lựa chọn trong nhiều chiến dịch marketing.

5. Pinterest:

Nếu bạn đam mê những bức ảnh và nghệ thuật thì đây chính là mạng xã hội dành cho bạn. Pinterest là một thư viện khổng lồ chứa vô vàn những bức ảnh ở đủ mọi thể loại, chủ đề khác nhau, bạn có thể dễ dàng tìm được những bức ảnh theo chủ đề mong muốn của mình. Nó được coi như một công cụ hỗ trợ hình ảnh mạnh mẽ đối với những người làm marketing. Nhưng hãy lưu ý rằng trước khi sử dụng một hình ảnh nào đó bạn nên tìm hiểu về bản quyền và xin phép tác giả nhé.

KẾT:

Trong thế giới số ngày nay, mạng xã hội trở thành công cụ không thể thiếu trong bất kì chiến dịch Marketing nào, tuy nhiên không phải mạng xã hội nào cũng phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp bạn. Vì vậy hãy nghiên cứu và phân tích chi tiết về các mạng xã hội trước khi quyết định kế hoạch và phía trên là 5 mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam tính đến thời điểm này, hãy cân nhắc và đưa ra quyết định chính xác nhất nhé.

Và nếu doanh nghiệp bạn cần tư vấn về Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!