ra-mat-san-pham-dich-vu

Doanh nghiệp bạn đang chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm và dịch vụ sau thời gian dài ấp ủ? Như chúng ta đã biết những việc cần chuẩn bị để ra mắt sản phẩm cần rất nhiều chi phí để thuê PR và truyền thông báo chí, chuẩn bị các khâu liên quan. Thậm chí, kể cả khi doanh nghiệp đã có kế hoạch truyền thông thì sự cạnh tranh vẫn diễn ra rất khốc liệt. Tin tức có thể thay đổi trong chớp mắt. Sau lúc đó rất khó để tin tức tiếp cận được tới khách hàng mục tiêu.
Việc tìm kiếm sự chú ý của khách hàng ngày càng khó khăn hơn trong thế giới số. Tuy nhiên vẫn có một số tips doanh nghiệp bạn có thể áp dụng để tiếp cận lượng khách hàng mục tiêu.

1. Cần có một kế hoạch tổng thể ngay từ đầu

Bạn cần lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết về từng phần cần chuẩn bị cho sự kiện. Việc này cần thực hiện càng sớm càng tốt, có thể là ngay từ lúc sản phẩm vẫn đang được nghiên cứu. Nó sẽ giúp bạn theo dõi và đánh giá cũng như sửa chữa kịp thời những lỗi nhỏ nhất. Khi bạn đã có kế hoạch, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước tiếp theo. Liên lạc trước với báo chí, truyền thông thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới là điều cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn duy trì được mối quan hệ báo chí tốt hơn, nó rất có ích khi ra mắt sản phẩm. Tips: Mối quan hệ luôn là chìa khóa khi nói đến việc sử dụng phương tiện truyền thông.

2. Tìm kiếm những Influencers/Kols phù hợp

su-dung-influencer-marketing

Bạn cần tìm những người có ảnh hưởng đến thị trường mục tiêu của bạn. Giới thiệu với họ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã sẵn sàng tung ra. Cung cấp cho họ đầy đủ thông tin chi tiết trước khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể tặng họ các mẫu sản phẩm dùng thử hoặc bản mẫuvà khuyến khích họ review đánh giá sản phẩm lên các trang mạng xã hội hoặc kênh cá nhân của họ. Xu hướng quảng cáo thông qua các Influencers/Kols ngày càng phổ biến hơn. Họ có ảnh hưởng trực tiếp và đã thành công trong việc xây dựng tệp fan riêng của mình. Và nếu bạn tìm đúng Influencers/Kols phù hợp có thể giúp ích rất nhiều trong việc lan toả về sản phẩm/dịch vụ.

3. Phát huy thế mạnh của các kênh social media

Hãy phát triển mạnh các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tìm kiếm những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn trên đó. Những người ủng hộ thương hiệu của bạn sẽ được biết thông tin qua các video, hình ảnh sản phẩm bị rò rỉ trước giờ ra mắt chính thức. Điều này sẽ xây dựng được độ “nóng” và sự quan tâm trước khi sản phẩm ra mắt chính thức. Chưa kể rằng, tất cả mọi người đều thích cảm giác họ là “người đầu tiên biết”.

4. Hãy giữ vững kỳ vọng về sản phẩm/dịch vụ của bạn

Bạn có thể không nhận được sự đón nhận lớn của công chúng về sản phẩm/dịch vụ khi ra mắt. Trừ khi bạn và thương hiệu lớn và đã có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng. Đừng nản lòng, hãy chia sẻ tin tức và những lợi ích tốt, đặc biệt về sản phẩm của bạn. Đồng thời hãy cố gắng làm cho buổi ra mắt sản phẩm trở nên cá nhân hết mức có thể. Người tiêu dùng luôn thích tương tác với các công ty mà họ cảm thấy có cảm giác quen thuộc. Và các sản phẩm của thương hiệu khiến họ có cảm giác quen thuộc sẽ dễ dàng tạo thiện cảm.

ky-vong-san-pham

5. Sáng tạo các cách giới thiệu sản phẩm

Mục tiêu của doanh nghiệp bạn là cần thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ, việc tạo video, bản giới thiệu, thông tin là rất cần thiết. Nó giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Đừng khiến họ phải tìm kiếm thông tin một cách khó khăn. Tập trung vào các cách khác nhau để đưa thông tin đến khách hàng sẽ là lựa chọn tốt. Đặc biệt, bạn cũng nên chú trọng nội dung mới mẻ và đa dạng xoay quanh sản phẩm/dịch vụ đó.

Tips Giúp Việc Ra Mắt Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Thành Công

You May Also Like