chien-dich-sms-marketing

Với bất kỳ hình thức marketing nào, chúng ta cũng cần nắm rõ một số quy tắc cơ bản để triển khai chúng đem lại nhiều hiệu quả nhất. Đặc biệt, với các chiến dịch SMS Marketing, chúng ta cần phải nắm rõ các nguyên tắc cơ bản để các chiến dịch được triển khai thuận lợi nhất. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên tắc đó với các thông tin của bài viết dưới đây.

Định nghĩa về SMS Marketing

Theo định nghĩa chính thức, SMS marketing là quá trình gửi những thông điệp trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, hoặc tin nhắn giao dịch, nhằm mục đích tiếp thị thông qua các tin nhắn văn bản SMS. Mục tiêu chính của những thông điệp này chủ yếu để truyền đạt thông tin, cập nhật hoặc nhắc nhở về thời gian cho những người đã (hoặc sẽ) đồng ý nhận SMS từ doanh nghiệp của bạn.

tiep-thi-qua-sms
Khái niệm trên quá phức tạp, nếu có ai đó hỏi: “SMS marketing là gì?” Tôi sẽ chỉ trả lời đơn giản:”SMS marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi đến khách hàng những thông điệp thông qua tin nhắn SMS” hay nói chính xác hơn, nó là một trong những cách giao tiếp với khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. 

Nguyên tắc khi triển khai SMS Marketing

1. Đảm bảo đặt Opt-In và Opt-Out trong mỗi tin nhắn

Đây gần như là quy tắc đầu tiên cần nhớ trong mọi trường hợp, tin nhắn văn bản là công cụ cực kì hiệu quả để tiếp cận trực tiếp khách hàng, nhưng bạn cần nhận được sự cho phép từ họ trước khi gửi những tin nhắn tiếp theo, dù tỉ lệ mở có cao đến đâu đi nữa, nhưng chẳng có nghĩa gì nếu tin nhắn nằm trong điện thoại một người không muốn đọc nó
Opt in (Đăng kí nhận tin nhắn trong những lần sau) và Opt-Out (Không muốn nhận quảng cáo nữa) là chiếc máy lọc khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất, dựa vào đó, bạn sẽ nắm được phản hồi của khách hàng với thông điệp được truyền tải, cũng như tạo uy tín ban đầu với hình ảnh một công ty chuyên nghiệp, tôn trọng suy nghĩ của mọi người
Chưa kể, phần lớn quy định truyền thông hiện nay đều bắt buộc đặt Opt-in và Opt-out trong tất cả các tin nhắn quảng cáo văn bản. Vì vậy bạn nên nghĩ đến điều này đầu tiên nếu định triển khai một chiến dịch marketing.

2. Chú ý đến thời gian gửi tin nhắn

Không giống như email, chúng ta thường chỉ check mail tối đa vài lần mỗi ngày, còn đối với một tin nhắn trong điện thoại, mọi người sẽ mở gần như ngay lập tức, đặc điểm này là ưu điểm lớn nhất của tin nhắn SMS marketing, nhưng đừng quá lạm dụng nó
Bạn có muốn chạy đến cửa hàng và sử dụng phiếu giảm giá vừa đánh thức mình dậy lúc 2h sáng bằng tin nhắn điện thoại không? Nếu là tôi, tôi sẽ không làm vậy đâu, và với việc triển khai gửi tin nhắn cho hàng trăm, hàng nghìn người vào giờ đó, có lẽ bạn sẽ phải hối hận trong suốt một thời gian dài
Một số quốc gia thậm chí còn ra luật cụ thể quy định thời gian cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị (Ví dụ: Ở Pháp không cho phép tiếp thị qua SMS vào chủ nhật, ngày lễ hoặc sau 10h tối). Vì vậy hãy cân nhắc khoản thời gian nào là thích hợp nhất.

thoi-gian-gui-sms-marketing

3. Luôn để thông tin công ty trong tin nhắn

Khi gửi tin nhắn SMS số lượng lớn, hầu hết các nhà cung cấp phải gửi thông qua một đầu số ngắn, điều đó có nghĩa là người nhận về cơ bản sẽ không thể biết họ đang nhận tin nhắn từ cửa hàng nào, và bạn thì không muốn gửi phiếu thưởng khuyến mãi cho khách hàng mà không cho họ biết phải đến đâu để dùng nó, phải không?
Đó là lí do chúng ta cần cho mọi người biết ai đang gửi tin nhắn ngay từ đầu, đây cũng là cách mở rộng nhận diện thương hiệu trong mỗi chiến dịch marketing, biến nỗ lực thành kết quả cụ thể.

Kết Luận

SMS Marketing vẫn luôn là một trong những hình thức marketing đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Vì vậy, trước khi thực hiện các chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp cần lưu ý các nguyên tắc và thực hiện kết hợp linh hoạt các yếu tố khác. Thực hiện theo các nguyên tắc bên trên sẽ đảm bảo cho mỗi chiến dịch SMS Marketing của doanh nghiệp thuận lợi và đem lại nhiều hiệu quả thực tế hơn.

Nguồn: quangcaosieutoc.com

Tìm Hiểu Về SMS Marketing Và Các Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Triển Khai Chiến Dịch

You May Also Like