chien-luoc-marketing

Trong thế giới số hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều cần có một chiến lược marketing riêng biệt. Và để thực hiện thuận lợi chiến lược đó thì có một kế hoạch marketing cụ thể rất cần thiết. Nó sẽ là lộ trình giúp giới thiệu, cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng. Các kế hoạch đều không cần quá dài hoặc tốn quá nhiều chi phí để thực hiện. Tuy nhiên nó cần có thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng, chi tiết nhất. Sắp xếp các đầu mục công việc để có một kế hoạch cụ thể và hoàn hảo sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hướng đi của doanh nghiệp ở tương lai. Mặc dù các kế hoạch tiếp thị có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành, loại sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên vẫn có một số yếu tố nhất định hầu hết các kế hoạch đều phải có.

Tóm tắt và giới thiệu chung về chiến lược marketing

Đây sẽ là phần tổng quan nhanh về những điểm chính trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó sẽ là một bản tóm tắt sơ qua các vấn đề và thường được chia thành ba mục chính. Ba mục cụ thể là những điều doanh nghiệp đã thực hiện, những gì doanh nghiệp đang hướng tới, cách để doanh nghiệp thực hiện những điều đó.

Phân tích tình hình hiện tại

phan-tich-tinh-hinh-kinh-doanh

Tại đây, doanh nghiệp cần phân tích chi tiết về tình hình công ty, các chiến dịch đã thực hiện. Bạn cần xem xét kỹ tất cả các yếu tố bên trong, bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược marketing. Ví dụ như: nhiều doanh nghiệp thực hiện phân tích theo mô hình SWOT. Kết hợp phân tích bên ngoài, bên trong để tóm tắt điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và khó khăn gặp phải.

Mục tiêu kinh doanh và marketing

Một kế hoạch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp hỗ trợ các mục tiêu, chiến lược kinh doanh và marketing tổng thể. Để kế hoạch đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần có mục tiêu kinh doanh và marketing rõ ràng. Đặc biệt cần lưu ý về những yếu tố xung quanh có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chung.

Thị trường mục tiêu

Đây là yếu tố quan trọng nhất của trong mỗi chiến lược marketing. Doanh nghiệp cần xác định chi tiết về chân dung khách hàng mục tiêu dựa theo các tiêu chí. Đồng thời cũng cần phân chia thị trường dựa theo các nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ dễ dàng giúp bạn quyết định thông điệp và cách thức sử dụng để tiếp thị.

Chiến lược và chiến thuật cụ thể

Chiến lược là cách tiếp cận doanh nghiệp muốn thực hiện để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Còn chiến thuật là hành động cụ thể sẽ thực hiện để phục vụ các chiến lược đã đặt ra. Việc vạch ra chiến lược cụ thể và những chiến thuật để thực hiện nó sẽ hỗ trợ cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Nguyên tắc về tin nhắn

Xây dựng nội dung tin nhắn phù hợp và đồng nhất có thể giúp thiết lập vị thế thương hiệu. Điều này còn giúp doanh nghiệp có thể nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Cũng như thể hiện được các giá trị cốt lõi cho khách hàng tiềm năng và đối tượng cụ thể. Doanh nghiệp hãy đặt một số nguyên tắc nhắn tin chung trong kế hoạch marketing tổng thể. Sau đó sử dụng chúng để bắt đầu để tạo các thông điệp cụ thể hơn cho từng chiến dịch.

nguyen-tac-tin-nhan-marketing

Ngân sách

Điều này là yếu tố chi phối phần lớn trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bạn phải biết những gì bạn có thể chi cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Cũng như doanh nghiệp của bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền cho các loại tiếp thị khác nhau.

Theo dõi và đánh giá

Phần này nên bao gồm các kế hoạch và quy trình theo dõi cho từng loại hoạt động tiếp thị bạn. Việc này giúp theo dõi hiệu quả của từng hoạt động tiếp thị và đặc biệt hữu ích với việc đánh giá lại tổng thể kế hoạch. Nếu bạn không theo dõi và đo lường thì mọi nỗ lực cho việc tiếp thị sẽ không hiệu quả.

KẾT

Có một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp một công ty hiểu được thị trường mà nó nhắm đến. Sau đó là sức cạnh tranh trong từng loại thị trường đó. Doanh nghiệp có thể hiểu các tác động và kết quả của các chiến dịch tiếp thị. Qua đó có thể đưa ra định hướng hoặc thay đổi cho phù hợp với mục tiêu trong tương lai.

Tìm Hiểu Các Yếu Tố Cần Có Trong Chiến Lược Marketing Của Doanh Nghiệp

You May Also Like