digital-marketing-va-online-marketing

Online Marketing và Digital Marketing là hai khái niệm thường bị nhiều người nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ hơn về online marketing và digital marketing thì bạn sẽ thấy rằng đó là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Khái niệm về digital marketing luôn mang tính tổng quát hơn là online marketing và mỗi người làm marketing đều cần nắm rõ từng khái niệm để thực hiện và gọi tên đúng về mỗi hoạt động được triển khai.

Định nghĩa Digital Marketing – Tiếp thị kỹ thuật số

Nhắc đến Digital Marketing là nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm các thiết bị và nền tảng (không chỉ giới hạn trong các công cụ trực tuyến) để xây dựng hoặc quảng bá, truyền tải thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Có thể hiểu rằng, Digital Marketing không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet, mà Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính tổng quát hơn vì nó bao gồm rất nhiều kỹ thuật tiếp thị khác nhau.
Tóm lại rằng: bất kỳ thiết bị, nền tảng hoạt động dưới dạng kỹ thuật số đều có thể coi là Digital Marketing.

Định nghĩa Online Marketing – Tiếp thị trực tuyến

khai-niem-online-marketing

Còn nói đến Online Marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến là một tập hợp con của Digital Marketing. Đặc điểm nổi bật của Online Marketing là để có thể thực hiện được thì nó đòi hỏi cần được kết nối với internet.
Giống với Digital Marketing, Online Marketing được phát triển cùng với công nghệ. Tuy nhiên, Online Marketing đang phát triển & đổi mới với tốc độ chóng mặt và rất khó đẻ người làm marketing có thể nắm bắt kịp thời mọi thứ. Đặc biệt, với những người mới thì Online Marketing có vẻ là khái niệm phổ biến, hào nhoáng và áp đảo hơn vì hiện tại nó rất phổ biển cũng như có thể dễ dàng tiếp cận với các hoạt động được triển khai hơn.

Digital Marketing hay Online Marketing sẽ là sự lựa chọn tốt nhất

Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều sẽ có những chiến lược và kế hoạch để sử dụng các công cụ marketing khác nhau. Tuy nhiên, để các công cụ, hoạt động được triển khai tốt thì việc lựa chọn các công cụ hỗ trợ phù hợp là điều rất quan trọng. Các doanh nghiệp cần thực hiện việc nghiên cứu, phân tích các mặt lợi và hại của từng phương án, hoạt động và thử nghiệm qua nhiều lần để đưa ra được các hình thức marketing phù hợp nhất.
Đặc biệt, doanh nghiệp nên sử dụng ít nhất một hình thức tiếp thị trực tuyến để có thể dễ dàng thu thập dữ liệu khổng lồ đến từ internet cũng như đo lường được hiệu quả của nhiều chiến dịch được thực hiện trên internet.

Tại sao cần phân biệt rõ ràng Digital marketing với Online marketing

phan-biet-digital-marketing-va-online-marketing

Khi doanh nghiệp phân biệt được sự khác nhau trong định nghĩa về Digital Marketing với Online Marketing thì nó sẽ có thể đem lại những thuận lợi nhất định như sau:
• Lựa chọn chính xác các kênh tiếp thị phù hợp nhất với doanh nghiệp
• Dễ dàng xây dựng các chiến lược, kế hoạch tổng thể về marketing để triển khai các hoạt động đem lại hiệu quả tối ưu nhất.
• Phân tích và đo lường chính xác các kết quả về việc triển khai các hoạt động marketing, phân loại các loại hình tiếp thị cụ thể cũng như đánh giá hiệu quả về hoạt động của các hoạt động đã triển khai.
• Tìm hiểu và nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến từng hoạt động marketing cũng như các kênh triển khai các chiến dịch khác nhau.
• Làm rõ mục đích cuối cùng của từng chiến dịch để đưa các các hoạt động marketing đúng đắn nhất.
Đặc biệt, doanh nghiệp cần lưu ý đặt ra các câu hỏi cũng như đưa ra được các câu trả lời cụ thể nhất để có thể hình dung được toàn bộ quá trình các hoạt động marketing diễn ra. Việc đặt ra các câu hỏi, những vấn đề và trả lời được chúng sẽ giúp doanh nghiệp có thể rút ra được những quyết định hoặc xây dựng được những kế hoạch hoặc chiến lược đúng đắn phù hợp. Từ đó là nền tảng để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra khi triển khai marketing.

Sự Khác Nhau Giữa Digital Marketing Và Online Marketing

You May Also Like