Ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ chỉ áp dụng được email marketing hiệu quả ở những ngách (ngành nghề) nhất định. Những ngành nghề khác khi áp dụng email marketing có thể sẽ không đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp bằng. Đối với những ngành nghề đó bạn có thể sử dụng các phương thức marketing khác thay thế.
Các lĩnh vực phù hợp để triển khai email marketing thường sẽ bao gồm những nhóm người dùng có thói quen sử dụng email nhiều hơn so với số đông. Khi đó các email marketing bạn gửi đi sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn so với những đối tượng khác hàng khác.

Nhóm người làm quảng cáo, marketing

Đặc thù của những đối tượng thuộc lĩnh vực này là luôn phải trao đổi công việc qua email, họ theo dõi rất nhiều những thông tin liên quan đến ngành nghề để bắt kịp xu hướng trong công việc. Nên việc gửi email marketing đến những người này cũng là một cách phù hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng cơ hội phát triển, hợp tác.

Bảo hiểm

Hiện nay có rất nhiều loại hình bảo hiểm với mức giá không nhỏ. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề này đều lựa chọn cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng của khách hàng trong dài hạn, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh. Vì vậy, gửi email marketing sẽ là một lựa chọn không tồi cho những lời chào mời, tham dự hội thảo chuyên môn.
Bạn cần gửi đến họ nhiều thông tin, nhiều vấn đề hữu ích xoay quanh việc nhận thức giá trị.

Bất động sản

bat-dong-san

Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị đắt đỏ, những khách hàng tiềm năng cũng là những người có trí thức cao, ngân sách lớn, có công việc tốt và thu nhập ổn định. Đây là nhóm khách hàng sử dụng email thường xuyên hơn so với những người bình thường vì tính chất công việc.

Tài chính

Bạn có thể sử dụng email marketing để gửi thông tin đến những người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình đặc biệt.

Du lịch/ nghỉ dưỡng

Những đối tượng tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần đông là những cá nhân thuộc người làm việc văn phòng, công sở, dân trí cao. Họ sử dụng email thường xuyên cho các mục đích công việc và theo dõi những cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức về du lịch. Các email marketing quảng bá và các khuyến mãi hấp dẫn hoặc các chương trình sự kiện trải nghiệm sẽ tăng sự thu hút, đem lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Du học/ giáo dục sau đại học

Đây là đối tượng có tri thức cao hơn và họ sử dụng email thường xuyên hơn. Bạn dễ dàng tiếp cận đến họ và gắn kết họ qua những email về chia sẻ kinh nghiệm du học, đăng ký học bổng, chương trình sau đại học.

Giáo dục trực tuyến

Học trực tuyến đang trở thành xu hướng, hiện có nhiều nền tảng rất mạnh như Kyna, Edumall. Bạn cũng có thể thấy rằng họ thường xuyên tiếp thị qua email về các khoá học hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Họ thường gửi email quảng bá những khóa học có nhu cầu lớn như: Tiếng Anh, tiếng Hoa, marketing, tin học, kế toán,…

Thiết bị số

thiet-bi-so

Những người kinh doanh thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop,…hầu như đều thu thập thông tin khách hàng online. Vì khách hàng hầu như là nam giới & có sở thích về công nghệ nhiều hơn, việc họ check email cũng phổ biến hơn.

Fitness, GYM, Yoga

Đây cũng là lĩnh vực nhắm đến nhóm người có thu nhập khá giả & cao nên bạn có thể thấy hầu như đơn vị chuyên nghiệp nào cũng triển khai email marketing. Những khách hàng này đều có thói quen sử dụng mail nên sẽ rất phù hợp khi gửi các chương trình tập cho họ.
Ngoài những ngành nghề, dịch vụ phía trên thì vẫn còn 1 số ngành khác cũng nên triển khai email marketing sẽ mang lại nhiều hiệu quả như: Thẩm mỹ viện, dịch vụ/sản phẩm số, lớp học ngôn ngữ quốc tế, xe cộ,…

Nguồn: kiemtiencenter.com

Những Ngành Nghề Phù Hợp Triển Khai Email Marketing

You May Also Like