su-dung-pinterest

Pinterest là một phần quan trọng trong hành trình mua hàng của người dùng đến mức hơn 90% Pinners hoạt động hàng tuần sử dụng Pinterest để đưa ra quyết định mua hàng. Không chỉ người dùng Pinterest đưa ra quyết định mua hàng trên nền tảng, 83 phần trăm cho biết họ đang thực hiện mua hàng cụ thể dựa trên nội dung họ đã thấy từ các thương hiệu trên Pinterest.

1. Thương hiệu chân của bạn

Một nhóm khổng lồ 97 phần trăm tìm kiếm hàng đầu trên Pinterest là không có thương hiệu, theo nhóm Pinterest. Đối với các thương hiệu, điều này thể hiện một cơ hội để nổi bật và được công nhận thương hiệu thông qua nền tảng.
Pinterest khuyên bạn nên thêm một logo nhỏ vào một trong bốn góc của pin của bạn, điều này có thể được thực hiện dễ dàng trong một công cụ như Canva . Bạn có thể chơi xung quanh với thiết kế, tất nhiên, và thêm logo của bạn bất cứ nơi nào nó cảm thấy tốt nhất. Trong ví dụ này từ Quip, họ đã đi với trung tâm hàng đầu để phù hợp với phần còn lại của văn bản trên hình ảnh của họ.

2. Tạo nội dung đầu tiên trên thiết bị di động

mang-xa-hoi-pinterest

Như với hầu hết các trang web, điện thoại di động là vô cùng quan trọng trên Pinterest. 85% người dùng Pin đang sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động, do đó, điều quan trọng là nội dung của bạn hấp dẫn họ trong khi họ đang ở trên điện thoại của họ và xuất hiện đúng cách trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Nếu bạn đang liên kết trở lại nội dung của chính mình, điều quan trọng là trang bạn đang gửi người dùng cũng thân thiện với thiết bị di động.
Một mẹo từ Pinterest ở đây là điều chỉnh kích thước phông chữ của bạn theo kết xuất điện thoại để đảm bảo phông chữ của bạn dễ đọc trên màn hình nhỏ và thiết kế cho tỷ lệ khung hình dọc. Kích thước lý tưởng là 600 pixel x 900 pixel.

3. Tạo một cái nhìn và cảm nhận tương tự

Bạn đã bao giờ nhấp vào một hình ảnh đẹp trên Pinterest chỉ để được đưa đến một trang web trông không giống như pin? Tôi có, và nó khiến tôi thực sự bối rối.
Theo Pinterest, cách thực hành tốt nhất là đảm bảo rằng ghim của bạn và trang web của bạn có giao diện tương tự và việc này được thực hiện. Trong một phân tích từ việc bán hàng trên Pinterest, họ đã phát hiện ra rằng Ghim đi đến các trang đích có hình ảnh tương tự có mức tăng doanh số bán hàng trực tuyến cao hơn 13%.
Ví dụ này từ Ettitude thực sự tuyệt vời. Pin mà họ đang chia sẻ phù hợp liền mạch trong rất nhiều thẻ thiết kế và trang trí nhà trên Pinterest.
Và mặc dù trang web của họ sử dụng các bức ảnh khác nhau, nó vẫn có cảm giác tương tự như pin.

4. Thời gian các chiến dịch của bạn

Một yếu tố lớn cho các chiến dịch và tiếp thị truyền thông xã hội là thời gian. Khi nào mọi người trực tuyến và khi nào mọi người nói về những điều bạn muốn nói về?
May mắn thay trong trường hợp của Pinterest, họ phát hành ‘Thông tin chi tiết theo mùa’ hàng năm, giúp loại bỏ một số phỏng đoán. Một báo cáo có chứa hơn một chục khoảnh khắc cụ thể diễn ra trong suốt cả năm.
Ví dụ, báo cáo năm 2019 của họ chia sẻ rằng người dùng bắt đầu chia sẻ nội dung kỳ nghỉ vào tháng 6 cho đến hết tháng 12 và nội dung liên quan đến Mùa hè bắt đầu được ghim vào đầu tháng Hai.
Họ cũng có báo cáo xu hướng hàng tháng. Đây là xu hướng mới nhất của họ cho tháng 12 năm 2019 trên Pinterest , nó chia sẻ các xu hướng cụ thể như cụm từ tìm kiếm ‘trà xanh đào’ tăng 320 phần trăm YoY!
Đây là những tài nguyên miễn phí tuyệt vời mà bạn có thể tận dụng để bắt đầu thời gian cho các chiến dịch theo mùa khi mọi người bắt đầu đưa ra quyết định mua theo mùa cụ thể. Tôi sẽ không bao giờ nghĩ rằng mọi người bắt đầu xem nội dung kỳ nghỉ vào tháng 6 nhưng đó là thông tin siêu cụ thể có thể đi một chặng đường dài để giúp các chiến dịch kịp thời.

5. Thiết lập cửa hàng của bạn

ban-hang-tren-pinterest

Một trong những cách chính để bán hàng bằng Pinterest là cho các sản phẩm bạn đang bán có sẵn dễ dàng thông qua Pinterest. May mắn thay, nền tảng này làm cho điều này thực sự dễ dàng cho các thương hiệu để thiết lập và nổi bật trên hồ sơ của họ.
Mỗi hồ sơ doanh nghiệp trên Pinterest đều có khả năng cho người dùng tạo một tab cửa hàng trực tuyến.
Tab cửa hàng giống như những gì nó nghe, một nơi mà người dùng có thể đến để xem tất cả các sản phẩm mà thương hiệu của bạn đang bán. Mặt khác, các thương hiệu có thể tận dụng tab đó để chia sẻ các chân liên kết trực tiếp đến các trang bán hàng của họ cho sản phẩm cụ thể.
Pinterest làm cho toàn bộ quá trình này khá dễ dàng, họ thậm chí còn có một phương pháp để nhập sản phẩm mới thông qua Danh mục Pinterest . Tất cả những gì bạn phải làm là có nguồn dữ liệu của bạn được phê duyệt và sau đó khi bạn thêm sản phẩm mới vào trang web của mình, chúng cũng sẽ được thêm tự động vào Pinterest.
Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn bắt đầu với hoặc nhân đôi nỗ lực của bạn với Pinterest. Hãy cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn với Pinterest trong các bình luận!
Nếu bạn muốn có nhiều tài nguyên Pinterest hơn nữa, nhóm Pinterest đã tạo ra một Học viện Pinterest miễn phí với vô số bài học trong đó.

Làm Thế Nào Để Tận Dụng Pinterest Để Bán Hàng

You May Also Like