hieu-qua-sms-marketing

Hiệu quả khi sử dụng SMS Marketing

1. Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Theo thống kê ở Mỹ, hơn 3/4 dân số sở hữu điện thoại thông minh, trung bình cứ năm người trên thế giới, bạn sẽ tìm được một người có điện thoại. Đối với những kênh khác, bạn có thể phải tự hỏi: “liệu ông ấy có dùng facebook không?” Nhưng đối với kênh này, xác suất “Không” với câu hỏi tương tự gần như không hoặc rất thấp. Như vậy, SMS là cách tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp hầu hết mọi đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể nghĩ ra trong đầu

2. Hoàn thiện chuỗi email marketing

hoan-thien-chuoi-email-marketing

Email và SMS có nhiều điểm tương đồng trong quá trình triển khai, vì vậy việc đưa SMS marketing vào chuỗi chiến dịch marketing sẽ tận dụng được tối đa ưu điểm của mỗi kênh, lựa chọn tốt nhất là sử dụng song song, hiệu quả SMS marketing dành cho những tin nhắn tức thì hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng, trong khi email dành cho những nội dung dài dòng, cần được trình bày khoa học hơn

3. Tỉ lệ tương tác cao

Như đã nói, tỉ lệ tương tác của SMS marketing được xem là cao hơn nhiều so với email hoặc cuộc gọi thoại, hơn 90% tin nhắn sẽ được đọc trong vòng 3 phút kể từ khi nhận được, ưu điểm tuyệt đối này là phần nổi bật nhất nếu ai đó muốn một lí do để triển khai chiến dịch SMS marketing, chúng ta có thể tận dụng nó để cung cấp những thông tin quan trọng, sự kiện khuyến mãi để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ sót

4. Sự lựa chọn tuyệt vời ở một số khu vực đặc biệt

Nếu doanh nghiệp đang có kế hoạch thâm nhập thị trường mới với data khách hàng đắt đỏ, hoặc mở rộng hoạt động ở những khu vực mà wifi ít được phổ biến, sử dụng SMS marketing là hoạt động không thể thiếu để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng ban đầu, truyền đạt và quảng bá thương hiệu rộng rãi mà vẫn kiểm soát được phản hồi từ người nhận tin nhắn.

Ứng dụng triển khai SMS Marketing trong các lĩnh vực

Tin nhắn văn bản là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các chiến dịch trên mảng online, bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào, trên thực tế, chúng ta đều có hai lựa chọn “Có” hoặc “Không” với SMS marketing, nhưng với một số đối tượng dưới đây, việc triển khai mảng này càng sớm càng tốt là điều thiết yếu:

1. Cửa hàng thương mại điện tử

Cho dù bạn muốn gửi tin khuyến mãi, giảm giá, hay xác nhận giao hàng/ đặt hàng, ứng dụng SMS Marketing sẽ là công cụ tuyệt vời nhất để thực hiện điều đó. Để kiểm chứng chuyện này, hãy thử mua hàng trên Sendo hoặc Lazada…Hay hầu hết những cái tên “trụ cột” ngành thương mại điện tử hiện nay, bạn sẽ thấy SMS marketing không chỉ là một khái niệm lỗi thời cũ kĩ, nó là công cụ hái ra tiền nếu biết sử dụng

2. Doanh nghiệp, dịch vụ yêu cầu cuộc hẹn

Điều duy nhất làm tôi thấy khó chịu khi cắt tóc ở một quán quen tại TPHCM là việc phải đợi hơn 30 phút để chờ đến lượt, họ có đặt thiết bị lấy số thứ tự khá chuyên nghiệp, nhưng lại không có dịch vụ hẹn trước, vì vậy khách hàng luôn phải đợi đến lượt, và điều đó thực sự ảnh hưởng đến trải nghiệm hoàn hảo của chúng ta

3. Các công ty du lịch/ vận chuyển

Ứng dụng SMS marketing là tối cần thiết trong lĩnh vực này, vì khách hàng cần những thông tin trên thời gian thực, bao gồm cập nhật giờ bay, thay đổi giờ, thông tin thời tiết, kẹt xe trong dịp lễ tết…Làm thế nào bạn có thể liên lạc với họ trong những trường hợp như vậy? Tin nhắn văn bản là lựa chọn duy nhất, cũng là tối ưu nhất. Với SMS, khách hàng sẽ được biết những gì cần biết gần như ngay lập tức.

ung-dung-sms-marketing

4. Doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế

Ngân sách marketing luôn là yếu tố quyết định ROI cho mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu, và tất nhiên doanh nghiệp nhỏ phải dành phần lớn chi phí cho khâu sản xuất, vận hành công ty, nếu bạn đang băn khoăn tìm một kênh quảng bá với khoản nhỏ còn lại, hãy thử đầu tư vào SMS marketing (kết hợp cùng email) để xây dựng data khách hàng thật sự chất lượng.

Nguồn: quangcaosieutoc.com

Hiệu Quả Sử Dụng Và Ứng Dụng Nổi Bật Của SMS Marketing

You May Also Like