dang-content-marketing-pho-bien

5 Dạng Content Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Bài viết liên quan: Tìm hiểu chung về Marketing cơ bản

Cách dễ nhất để những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tiếp cận được đến với khách hàng luôn là nhờ vào nội dung Content được sáng tạo ra. Content luôn là một trong những phần quan trọng nhất của mỗi chiến dịch Marketing. Chúng ta thường nhìn thấy rất nhiều dạng Content khác nhau nhưng không thực sự phân được các dạng Content Marketing đó. Vậy hãy cùng đọc bài viết này để hiểu thêm về các dạng Content Marketing phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

1. Dạng text

Chắc chắn đây là dạng Content Marketing mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất rồi. Dạng content này sẽ giúp đem đến cho người đọc nhiều thông tin, kiến thức dựa theo mục đích và nhu cầu tìm hiểu của từng lĩnh vực, ngành nghề. Content dạng text thường được sử dụng ở các bài viết, blog, website, diễn đàn. Những bài dạng text thường sẽ dài và được sử dụng thêm các ảnh minh họa đúng với chủ đề từng đoạn, trong bài sẽ có các từ khóa để hướng người đọc về một thông điệp truyền tải nhất định. Nhiều người thường ngại đọc những đoạn text quá dài và liền mạch vì vậy việc trình bày rõ ràng và thêm ảnh sẽ giúp bài viết lôi cuốn hơn.

2. Dạng Video Content

dang-vieo-content-marketing

Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất Youtube ngày càng phổ biến kéo theo đó là rất nhiều video “triệu view”, các kênh “triệu sub” nên việc xây dựng Video Content là một xu hướng sẽ được triển khai mạnh trong năm 2019. Nội dung của các video cũng có rất nhiều cách khai thác khác nhau tùy theo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Quan trọng nhất là ý tưởng video mới lạ, đánh đúng được vào insight khách hàng để tạo viral và dấu ấn riêng cho thương hiệu.

3. Dạng Infographic

Thay vì viết content bằng dạng Text cơ bản, tại sao bạn không nghĩ đến việc rút ngắn thông tin lại và trình bày trên một bức ảnh. Content dạng Infographic đem lại cái nhìn trực quan và tổng hợp về các thông tin mà doanh nghiệp muốn chia sẻ với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được các thông tin chính. Tuy nhiên cần lưu ý về việc trình bày Infographic phải thật logic, sáng tạo và không nhồi nhét quá nhiều câu từ. Đây là một dạng content marketing phổ biến được sử dụng hiện nay, dễ dàng được chia sẻ và tiếp cận đến nhiều người.

4. Dạng Feedback

Dạng Content Marketing phổ biến trong kinh doanh và thực sự cần thiết đối với ngành dịch vụ. Nhiều người có xu hướng sẽ đọc feedback của sản phẩm, dịch vụ trước khi họ đưa ra quyết định về việc sử dụng chúng. Vì vậy, những content feedback sẽ giúp tăng uy tín, niềm tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn nên khéo léo trong việc xây dựng các content feedback vì nếu quá sơ sài hoặc quá tâng bốc sẽ khiến khách hàng nghi ngờ tính xác thực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đó.

5. Dạng Meme

dang-meme-content-marketing

Meme là những hình ảnh chứa thông điệp ngắn, thường có sức lan tỏa rất cao. Bạn có thể truyền tải thông điệp một cách hài hước nhưng vẫn tinh tế đủ để níu chân khách hàng. Trên facebook hiện nay, có rất nhiều fanpage lập ra để chia sẻ các meme và có lượt tương tác rất cao. Content dạng meme có thể được tạo ra một cách nhanh chóng nhờ vào các công cụ trợ giúp, việc của bạn chỉ là nghĩ ra một ý tưởng thật lôi cuốn và hấp dẫn thôi. Dạng content này rất phổ biến và hiệu quả nó đem lại là rất tốt.

KẾT:

Phía trên là những dạng content marketing phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta có thể bắt gặp được ở bắt cứ đâu từ website đến các mạng xã hội. Việc áp dụng linh hoạt các dạng content marketing đó sẽ giúp cho fanpage, website của bạn không bị nhàm chán tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là đầu tư nội dung thật chất lượng và lựa chọn cách trình bày phù hợp nhất.

Và nếu bạn muốn được hỗ trợ và tư vấn về Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

tips-content-marketing-nguoi-moi-bat-dau

Các Tips “dẫn lối” Content Marketing cho người mới bắt đầu

“Content is king” hẳn rằng ai đang theo đuổi ngành marketing đều biết câu nói nổi tiếng này. Quả thực, content là một phần rất quan trọng khi làm Marketing, chỉ với một bài viết Content Marketing thu hút chúng ta cũng có thể thu về được một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên khi mới bắt đầu chúng ta đều không biết nên làm gì để có một content thu hút, vì vậy hôm nay GCT sẽ chỉ cho bạn các tips để viết Content Marketing cho người mới bắt đầu:

Bài viết liên quan: 6 Công cụ phân tích Content Marketing tốt nhất

Điều thứ nhất: Luôn tự đặt ra cho mình một quy trình

Không phải cứ viết vô tội vạ không cần suy nghĩ thì sẽ ra một content hay, điều này là cả một quá trình vì vậy bạn cũng cần tự đặt ra cho mình một quy trình để có đầy đủ thông tin nhất khi viết Content Marketing.

cac-tips-dan-loi-content-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau1

• Nghiên cứu: Đầu tiên bạn cần là nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ bạn sẽ viết, các chủ đề có thể sử dụng để viết bài cũng như nghiên cứu đối thủ của bạn đang làm gì. Điều này sẽ giúp bạn xác định rõ ràng được nội dung bạn sẽ viết như thế nào, việc này sẽ diễn ra liên tục trong quá trình bạn viết content để đảm bảo tính chính xác và kịp thời nhất.
• Đặt rõ mục tiêu, thông điệp bài viết: Một khi hoàn tất việc nghiên cứu và có đầy đủ thông tin thì bạn phải đặt rõ mục tiêu, thông điệp của bài viết hướng về điều gì. Thông điệp phải dễ ghi nhớ và đừng lồng ghép quá nhiều hướng đi vào bài viết của bạn vì khi khách hàng tiếp nhận thông tin có thể bị rối dẫn đến việc họ không hứng thú với sản phẩm, dịch vụ.
• Viết nội dung: Hãy suy nghĩ và viết dựa trên những gì bạn đã nghiên cứu và triển khai nội dung dựa trên mục tiêu, thông điệp đã có. Bài viết có tính sáng tạo chứ không chỉ là copy sẽ luôn hấp dẫn hơn.
• Kiểm tra và chỉnh sửa: Khi nội dung đã hoàn thiện bạn nên kiểm tra lại một lượt để tránh mắc các lỗi chính tả, nhờ người khác đọc hộ và cho nhận xét cũng là một cách để bạn hoàn thiện bài viết của mình hơn.

Điều thứ hai: Hãy kết hợp thêm hình ảnh và video

Một bài viết sẽ rất nhàm chán khi chỉ có các dòng text đơn thuần, vì vậy việc chèn thêm các hình ảnh hoặc video ngắn sẽ giúp cho bài viết trở nên sinh động và dễ tiếp cận với khách hàng hơn. Theo các nghiên cứu cho thấy video ngắn và ảnh dạng Infographic sẽ tiếp cận được với khách hàng dễ hơn, họ cũng có xu hướng tiếp cận thông tin qua hình ảnh, video. Đầu tư xây dựng content trên hình ảnh, video cũng là một điều bạn nên hướng đến.

Điều thứ ba: Luôn luôn rèn luyện kỹ năng viết

cac-tips-dan-loi-content-marketing-cho-nguoi-moi-bat-dau2

Không phải tự nhiên mà chúng ta biết hết được tất cả mọi thứ, vì vậy bạn hãy đọc và tham khảo thật nhiều bài viết cũng như các thông điệp quảng cáo của các thương hiệu khác sau đó tập phân tích rõ ràng cụ thể mục tiêu để có hướng viết bài cụ thể, đọc càng nhiều sẽ giúp bạn tìm ra được cách viết riêng của mình. Một khi bạn có ý tưởng hãy viết ngay nó ra, sau vài lần chỉnh sửa sẽ đem lại một nội dung hoàn chỉnh nhất. Đây là việc cần thiết nhất khi viết Content Marketing cho người mới bắt đầu.

KẾT:

Khi mới bắt đầu một lĩnh vực nào đó bạn sẽ luôn cảm thấy hoang mang cũng như không định hình được công việc cần làm chính vì vậy bạn hãy luôn cố gắng trau dồi và tự lập ra cho mình các mục tiêu, kế hoạch để đạt hiệu quả công việc tốt hơn. Hi vọng những tips về cách viết Content Marketing cho người mới bắt đầu phía trên đã đem lại hữu ích cho bạn.
Và nếu bạn muốn được hỗ trợ và tư vấn về Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

cong-cu-phan-tich-content-marketing

6 Công cụ phân tích Content Marketing tốt nhất

Trong Digital Marketing thì Content Marketing là một mảng rất quan trọng giúp truyền tải thông tin một cách rõ ràng và kịp thời nhất đến với khách hàng. Mỗi Marketer đều cần có kỹ năng về Content Marketing cùng với đó là các công cụ phân tích Content Marketing để hỗ trợ công việc một cách tốt nhất. GCT sẽ gợi ý 6 công cụ giúp phân tích Content Marketing tốt nhất:

Bài viết liên quan: 10 Công Cụ Marketing Automation Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Tham Khảo

1. Google Analytics

Một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google, giúp phân tích và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing. Bạn có thể biết được lượng người truy cập, hành vi sử dụng của người truy cập, chân dung rõ ràng về đối tượng khách hàng, qua đó để phân tích và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. Google Analytics luôn là một công cụ phân tích Content Marketing tốt nhất dành cho website của bạn

5-cong-cu-phan-tich-content-marketing-tot-nhat-a

2. KWFinder

KWFinder là một công cụ hướng đến những người làm Content Marketing và SEO. Công cụ này hỗ trợ cho bạn rất nhiều điều: Từ một từ khóa chính mà bạn gõ nó sẽ gợi ý các từ khóa liên quan xoay quanh từ khóa chính; hiển thị lượng tìm kiếm hàng tháng để dễ dàng phân tích và đánh giá từ khóa; tính toán được độ cạnh tranh, khó khăn của từ khóa; các chỉ số cần quan tâm trong SEO cũng được hiển thị rõ ràng. Cùng với những hỗ trợ đáng kể đó thì đây lại không phải là một công cụ miễn phí, nó yêu cầu trả phí tuy nhiên nó hoàn hảo & hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

3. Social Mention

Tìm kiếm theo từ khóa và kết quả tuyệt vời đem lại cho bạn là những dữ liệu thống kê theo các hạng mục cụ thể. Nó quản lý các trang truyền thông xã hội là một phương pháp tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng có được những đánh giá và nội dung cụ thể theo thời gian thực.

4. Chartbeat

Không chỉ là phân tích các số liệu theo thời gian thực trên website của bạn, Chartbeat còn phân tích rõ ràng về hiệu quả nội dung, cho phép bạn xem người truy cập đang làm gì trên website. Những số liệu hiển thị giúp cho bạn nhanh chóng có đươc phản hồi và tương tác với người dùng nhanh nhất. Một công cụ phân tích Content Marketing và Website hiệu quả!

5-cong-cu-phan-tich-content-marketing-tot-nhat-b

5. Buzzsumo

Buzzsumo cũng là một trong những công cụ hỗ trợ cho Content Marketing tốt nhất. Nó có rất nhiều tính năng mạnh mẽ và cụ thể giúp bạn trong các vấn đề như: phân tích các từ khóa theo thời gian về các nội dung và vấn đề đang hot trend; tìm kiếm, khám phá và tạo lập mối quan hệ với những Influencers trong thị trường phục vụ cho công việc; khi các vấn đề liên quan tới bạn và đối thủ được nhắc đến nó sẽ giúp bạn theo dõi cụ thể để có hướng xây dựng content phù hợp hơn.

6. Socialbakers

Một trong những công cụ tiếp thị, theo dõi và quản lý truyền thông xã hội có hiệu quả nhất. Nó có thể quản lý các thông số trên mạng xã hội, cho phép bạn truy cập và sử dụng những thông tin thống kê về số lượng tweet, lượt thích, nhận xét, câu trả lời hoặc mức lưu lượng truy cập để so sánh và đánh giá trực tiếp với đối thủ cạnh tranh, giúp quản lý các trang mạng xã hội chặt chẽ hơn.

KẾT:

Việc tư duy trong Content Marketing rất quan trọng tuy nhiên cùng với việc tư duy hợp lý ta cần biết cách sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ cho công việc thuận lợi nhất. Đặc biệt bên trên là 6 công cụ phân tích Content Marketing tốt nhất theo đánh giá của GCT!
Và nếu bạn cần một giải pháp Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí

 

xây dựng content marketing bằng video

9 cách để xây dựng content marketing bằng video thành công

Năm 2018 đánh đấu sự lên ngôi của video trong cách truyền tải content marketing hấp dẫn trên khắp các kênh mạng xã hội. Thế nhưng đa phần các doanh nghiệp khi triển khai video marketing đều gặp phải câu hỏi, tại sao video của tôi lại không thu hút được người xem như kỳ vọng?

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn lời khuyên từ 9 chuyên gia marketing ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các chiến lược và gợi ý sau đều chỉ có hiệu quả với từng trường hợp nhất định. Vì vậy, trước khi áp dụng bất cứ lời khuyên nào, bạn cần hiểu biết rõ về tình trạng kinh doanh của công ty hiện tại và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

9 cách để xây dựng content marketing bằng video thành công

1. Tạo dựng các video nhân văn

Sunny Arora – CEO tại Broadcast2World, tin rằng sức mạnh lớn nhất của video là chia sẻ những hình ảnh người thật, việc thật. Video là hình thức marketing nhân văn nhất trong kỷ nguyên số. Vì vậy, để tạo ra kết nối với người xem, những video của bạn cần có nội dung nhân văn, giúp người xem có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Theo khảo sát cá nhân, Sunny nhận thấy một video có nội dung gắn kết với người dùng sẽ giúp doanh nghiệp giảm đến 50% chi phí quảng cáo trong chiến dịch marketing.

xây dựng content marketing bằng video

Bạn có thể dùng video để tiếp cận người dùng ở nhiều giai đoạn của chiến dịch marketing: từ xây dựng nhận thức, cung cấp thông tin, thúc đẩy ra quyết định, đến hấp dẫn khách hàng quay trở lại. Tùy theo từng giai đoạn, bạn có thể xây dựng nội dung video theo hướng: mở ra góc nhìn mới, giải thích sản phẩm, giới thiệu mẫu thử, lẫn kể về trải nghiệm của các khách hàng khác…

2. Tự giới thiệu sản phẩm mẫu

Video giới thiệu sản phẩm mẫu là cách rất tốt để marketing trước khi chính thức tung sản phẩm ra thị trường.

Theo Brady Cramm – Phó chủ tịch Marketing tại Công ty Directive Consulting, đa phần các công ty bị rơi lại phía sau vì họ không có kế hoạch cá nhân hóa các mẫu thử trước khi ra mắt sản phẩm chính thức. Brady cho biết Directive Consulting đã từng tăng số lượng quan tâm của khách hàng lên 50% cho một nhãn hàng khi thay nút “Đăng ký dùng thử” trên website công ty thành nút “Xem sản phẩm mẫu”.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tạo landing page (trang đích) riêng cho video giới thiệu sản phẩm mẫu, nhằm tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Google Adwords.

3. Đơn giản hóa thông điệp

Về nội dung video tự giới thiệu, Melissa Slawsky – CEO của Brainiac Bundles, khuyên doanh nghiệp nên loại bỏ tất cả những thuật ngữ chuyên môn và xây dựng kịch bản giải thích sản phẩm, dịch vụ theo hướng khách hàng dễ hiểu nhất. Khi xây dựng nội dung video theo hướng này, Melissa đã thu hút thêm được hơn 100 đối tác phân phối, liên minh kinh doanh.

xây dựng content marketing bằng video

“Video của bạn cần kể được cho người xem về cách bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ, cũng như thúc đẩy niềm khao khát muốn sử dụng giải pháp đó nơi người xem. Hãy đảm bảo là đơn giản hóa các thông điệp của mình”, Melissa chia sẻ.

4. Thiết kế video riêng theo từng phân khúc khách hàng

Không dễ để giữ khách hàng ở lâu hoặc quay trở lại website của bạn thường xuyên. Để giải bài toán này, Michael Mason – chủ sở hữu Perfect Chaos Films cho biết, nhiều công ty đã áp dụng chiến thuật thiết kế video riêng cho từng định vị khách hàng. Mỗi video dài từ 30 đến 60 giây.

Các video ngắn có thể không kể hết điều bạn muốn nói, song đây là công cụ hiệu quả để phác thảo cho khách hàng biết bạn đang cung cấp điều gì. Để khách hàng không bị xao nhãng, mỗi video bạn chỉ nên có một thông điệp và dùng chức năng lọc người xem khi chạy quảng cáo cho video. Cách thức này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

5. Video khung dọc thu hút hơn khung ngang

Theo Snapchat, các video khung dọc có sức hút gấp 9 lần so với khung ngang. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà sản xuất video quảng cáo vẫn còn lưỡng lự khi quyết định chuyển sang video khung dọc, William Gadea – Giám đốc Sáng tạo và Nhà sáng lập của IdeaRocket, cho biết. Nguyên nhân là vì các video khung ngang đã trở thành chuẩn mực cho các video quảng cáo chuyên nghiệp trên toàn cầu. Trong khi đó, video khung dọc luôn tạo cảm giác “nghiệp dư”.

Nhưng William nhìn nhận, trong thời đại điện thoại thông minh lên ngôi hiện nay thì những doanh nghiệp quảng cáo trên điện thoại nên lưu ý sử dụng khung dọc cho các video của mình.

6. Thêm kịch bản video vào website

Stuart Ridge – Giám đốc Marketing tại VitaMedica lưu ý, bạn nên đăng tải kịch bản nội dung của video giới thiệu sản phẩm mẫu vào phần mô tả của landing page hoặc blog giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp gia tăng hiệu quả của website khi khách hàng được cung cấp góc nhìn tổng quan về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

7. Đăng video trực tiếp lên mạng xã hội

YouTube là kênh lưu trữ video có mức độ hiển thị và được xếp hạng tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đăng tải video lên Youtube, bạn cần đăng video trực tiếp lên các mạng xã hội như Facebook và Twitter, theo Matt Edstrom – Phó chủ tịch và Giám đốc Marketing của Adigica Health. Các video đăng trực tiếp lên mạng xã hội, thay vì dẫn link Youtube, sẽ giúp bạn tăng mức độ tự động phát nội dung video, từ đó gia tăng mức độ thu hút người xem của video.

8. Giáo dục khách hàng

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã thử nghiệm 27 chiến lược khác nhau để tạo ra video content cho công ty mình, từ phát sóng trực tiếp, làm video hoạt hình, video theo phong cách doanh nghiệp, đến chia sẻ cảm nhận của khách hàng… Và video hiệu quả nhất với chúng tôi chính là video chia sẻ kiến thức đến các khách hàng tiềm năng”, Cristian Rennella – CEO và đồng sáng lập tại elMejorTrato chia sẻ.

elMejorTrato đã tạo ra 1.073 video chia sẻ kiến thức trong vòng bốn năm qua. Và chiến dịch này đã giúp công ty của Cristian gia tăng doanh số lên 39,4 %.

9. Tạo những video chuyên nghiệp

Phân tích từ thành công khi tạo dựng kênh Youtube riêng theo từng phân khúc khách hàng, Kean Graham – CEO, nhà sáng lập tại MonetizeMore nhận thấy có những kinh nghiệm quan trọng sau:

– Thuê diễn viên chuyên nghiệp cho những cảnh quay giới thiệu và lồng tiếng cho video đã giúp tạo ra cảm giác chuyên nghiệp khi khách hàng xem video của công ty.

xây dựng content marketing bằng video

– Mỗi video cung cấp một giải pháp xử lý vấn đề cụ thể mà nhóm khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Điều này giúp khách hàng tập trung vào nút kêu gọi hành động mà công ty chèn vào mỗi cuối video.

– Ngoài tự sản xuất, công ty đã thường xuyên chọn ra những video tin tức từ 2-3 phút do nơi khác sản xuất nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và xu hướng mới nhất về lĩnh vực khách hàng quan tâm. Điều này giúp khách hàng gắn kết với công ty nhiều hơn.

Nguồn: DigimarkVN

Xu hướng Content Marketing 2019

Xu thế Content Marketing 2019

Thời đại và xu hướng công nghệ luôn thay đổi, đi cùng với nó các marketer cũng cần phải cập nhật liên tục các xu thế mới để kịp thời chiến lược cho sản phẩm dịch vụ của mình. Để tạo ra những nội dung chất lượng chắc chắn không thể bỏ qua các xu hướng sau

Xu thế Content Marketing 2019

1. 37% các marketer cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ.

2. 80% các marketer sử dụng hình ảnh trong chiến dịch marketing social media của họ, nhiều hơn cả blog (68%) và video (60%).

3. Khi nghe một thông tin mới, thông thường người đọc chỉ nhớ 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh minh họa, người đọc sẽ giữ được đến 65% lượng thông tin này sau 3 ngày.

4. Các nhà tiếp thị B2C đặt tầm quan trọng lớn hơn vào nội dung thị giác (nội dung có hình ảnh) hơn là các nhà tiếp thị B2B.

5. 51% nhà tiếp thị B2B ưu tiên lựa chọn hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing của mình vào năm 2018.

Video Marketing

6. Năm 2017, nội dung video chiếm 74% traffic từ Internet.

7. Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu đến từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.

8. 76,5% các marketers và các chủ doanh nghiệp nhỏ trong một cuộc khảo sát của Animoto đã sử dụng tiếp thị video cho biết nó có ảnh hưởng trực tiếp mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của họ.

9. 34% các nhà tiếp thị B2C nói rằng sản xuất video sẽ là yếu tố quyết định cho thành công tiếp thị nội dung vào năm 2018.

10. Số lượng người dùng thích xem video hơn là đọc nội dung về một sản phẩm đã tăng lên tới 4 lần.

11. Hơn 60% các nhà tiếp thị và các chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ dự định tăng mức đầu tư vào tiếp thị video vào năm 2018.

12. 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá các video là một chiến thuật content marketing hiệu quả vào năm 2018.

13. Sử dụng thêm cụm từ “video” trong tiêu đề của email tăng tỷ lệ mở lên 19% và nếu video xuất hiện trong phần nội dung email thì tỷ lệ click vào liên kết tăng lên tới 65%.

14. Trong cuộc khảo sát HubSpot năm 2017, 43% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn vào năm 2018.

Xu hướng Content Marketing 2019

Xu hướng content marketing trực quan (hình ảnh/video)

15. Năm 2017, 14% các nhà tiếp thị đã sử dụng video trực tiếp (live stream video).

16. Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem video trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống.

17. 51% tất cả các lần nhấn nút “play” video được thực hiện trên thiết bị di động – mức tăng này tăng 15% so với năm 2016 và tăng 203% so với năm 2015

Xu hướng Content Marketing 2019

18. Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên Smart phone.

19. Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung.

20. 85% người trưởng thành tiêu thụ nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc

Infographic

21. Nghiên cứu theo dõi mắt cho thấy: người đọc internet chú ý đến hình ảnh mang thông tin. Trên thực tế, khi các hình ảnh có liên quan, độc giả dành nhiều thời gian để xem các hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.

22. Infographics được “thích” và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội gấp 3 lần so với các loại nội dung khác.

Xu hướng Content Marketing 2019
23. Infographics là chiến thuật tiếp thị nội dung B2B với mức gia tăng sử dụng lớn nhất, từ năm 2016 đến năm 2017, tăng từ 50% lên 58%.

24. Con người tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với người chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.

Xu hướng Content Marketing 2019

Mạng xã hội

25. Sau khi phân tích hơn 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện ra rằng các bài viết chèn hình ảnh vào mỗi 75-100 từ nhận được gấp đôi các chia sẻ trên mạng xã hội so với các bài báo có ít hình ảnh hơn.

26. Các bài đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.

Xu hướng Content Marketing 2019

27. Có hơn 500 triệu người dùng Instagram trong tháng 6 năm 2016 vừa qua.

28. 55% marketers chọn Facebook làm nền tảng phương tiện truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.

29. 85% video trên Facebook được xem không có âm thanh.

30. Người dùng Facebook xem 8 tỷ video mỗi ngày.

31. Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.

32) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh / giây.

33. Lượng tương tác tự nhiên của Facebook đã tăng gấp đôi vào năm 2016, trong khi trên Instagram hầu như giảm đi một nửa.

Xu hướng Content Marketing 2019

34. Mức cam kết Facebook về tương tác tự nhiên cao nhất trên các bài đăng có video (13,9%) và ảnh (13,7%).

35. Snapchat có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào tháng 6 năm 2016.

36. 44% phụ nữ online sử dụng Pinterest, so với 16% nam giới.

37. Người mua sắm được giới thiệu bởi Pinterest chi trung bình $80 so với mức giới thiệu trên Facebook là $40.

38. YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ ở khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay TV còn lại

39. Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm bắt được các xu hướng content marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược tốt hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé.

Nguồn: Tổng hợp