tang-traffic-website

Ghi Nhớ Ngay 5 Mẹo Tăng Traffic Website Cực Đơn Giản

Tất cả các chủ doanh nghiệp đều có một điểm chung. Họ muốn mở rộng công ty của họ và tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Họ sử dụng nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để quảng bá dịch vụ của mình và thu hút khách hàng mới. Ngày nay, các chủ doanh nghiệp sử dụng tiếp thị trực tuyến và website chính thức của họ làm công cụ chính để giúp họ phát triển kinh doanh.

Social Media Marketing

Sử dụng càng nhiều nền tảng truyền thông xã hội càng tốt. Sử dụng Twitter và hashtag để chia sẻ một số tiêu đề và liên kết thú vị. Instagram là ứng dụng tuyệt vời để chia sẻ hình ảnh của sản phẩm của bạn. Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất và mọi người trên toàn thế giới sử dụng nó.
Hãy tạo một trang mạng xã hội chính thức của công ty bạn. Trên đó, đăng tải hình ảnh các sản phẩm và dịch vụ và liên kết đến trang web của bạn rồi mời mọi người tham gia. Quảng cáo Facebook là hình thức tiếp thị trực tuyến rẻ nhất và là nơi tốt nhất để bắt đầu quảng cáo. Hãy nhớ tùy chỉnh quảng cáo để đảm bảo chúng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, tạo một trang YouTube và chia sẻ video về các sản phẩm của bạn nhé..

Sáng tạo nội dung thú vị tăng traffic cho website của bạn

tang-traffic-bang-content-hap-dan

Không quan trọng nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp hoặc một blog cá nhân, nội dung trên trang của bạn phải hấp dẫn khách truy cập. Nếu bạn điều hành một trang cá nhân, hãy chọn nội dung thú vị nhất cho những người theo dõi bạn.
Viết tiêu đề hấp dẫn và chia sẻ chúng trên mọi nền tảng truyền thông xã hội. Hãy suy nghĩ cẩn thận khi viết một tiêu đề cho bài viết nhé. Ai cũng muốn viết một cái gì đó thú vị và thu hút sự chú ý của khách truy cập. Tuy nhiên đừng để tiêu đề lộ ra nội dung chính của bài viết. Như vậy sẽ khiến khách hàng tò mò và click vào bài viết của bạn. Bên cạnh các văn bản, bạn nên chú ý đến chất lượng hình ảnh cũng như thiết kế trang web. Một website có giao diện đơn giản, hợp lý là yếu tố quyết định người xem ở lại lâu hơn.

Tập trung vào SEO

Mỗi chuyên gia tiếp thị đều cho bạn biết SEO quan trọng như thế nào và nó có thể giúp bạn tăng traffic website của bạn ra sao. Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn bằng cách sử dụng các từ khóa không chỉ trong tiêu đề và văn bản mà còn trong tên tệp hình ảnh của nữa.
Có bao giờ bạn có tự hỏi những từ khóa là gì? Nào, hãy nghĩ về những từ và cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn rất có thể sẽ nhập vào một công cụ tìm kiếm trên web. Nhớ là những từ đó sẽ dẫn họ đến trang web của bạn chứ không phải là một trong những đối thủ cạnh tranh nhé. Thế giới SEO có thể phức tạp cho người mới bắt đầu. Bạn có thể mất nhiều thời gian để tìm hiểu mọi thứ về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vì vậy bạn có thể mua lưu lượng truy cập internet trước. Nhưng hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đang được truy cập bởi người thực nhé.

Email Marketing

Một phương pháp tiếp thị trực tuyến khác là quảng cáo qua email. Hàng triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng email hàng ngày. Để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và tăng traffic cho website, bạn nên tạo danh sách email của riêng mình. Cho phép đăng ký nhận bản tin trên trang web của bạn. Bằng cách này, danh sách email của bạn sẽ phát triển hằng ngày. Hãy cẩn thận khi viết email cho những người theo dõi của bạn. Bạn muốn email sáng tạo, hấp dẫn. Bạn muốn mọi người thực sự mở chúng và đọc chúng thay vì xóa chúng ngay lập tức. Đừng nên gửi email để thông báo cho những người theo dõi bạn về mọi thay đổi nhỏ. Như vậy sẽ làm họ chán bạn. Và cuối cùng, họ sẽ bỏ qua hoàn toàn tin nhắn của bạn.

tang-traffic-bang-email-marketing

Giao tiếp với những người theo dõi bạn

Giao tiếp là chìa khóa để thành công. Đừng bỏ qua những người theo dõi bạn. Đọc mọi email, mọi bài đăng trên Facebook, Instagram và Twitter và đảm bảo có đủ thời gian để trả lời tất cả các câu hỏi của họ. Không có gì mà mọi người ghét hơn là bị bỏ qua. Nếu bạn không có thời gian để liên lạc với những người theo dõi và khách hàng của mình, thì về cơ bản, bạn đang gửi họ cho chính đối thủ cạnh tranh của mình.

Nguồn: adsplus.vn

mindset-trong-marketing

Mindset Là Gì? Các Xu Thế Chuyển Đổi Mindset Trong Marketing

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, mọi thứ đang dần thay đổi, máy móc đang dần thay thế cho con người, thực tế ảo được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này cũng nói lên được tư duy con người là vô hạn, là thứ không bao giờ có thể biến mất, hay còn được gọi là mindset. Cùng tìm hiểu về mindset là gìtầm quan trọng của mindset trong marketing ngay sau đây!

Mindset là gì?

Mindset được hiểu là tư duy, đề cập đến việc bạn có tin rằng những phẩm chất như trí thông minh và tài năng của con người là những đặc điểm cố định hay có thể thay đổi được. Thông thường mindset sẽ được chia ra làm 2 loại đó là Fixed mindset – tư duy cố định và Growth Mindset – tư duy tăng trưởng.
• Những người có tư duy cố định – Fixed mindset thì tin rằng những phẩm chất này là có bẩm sinh, cố định và không thay đổi được.
• Người có tư duy tăng trưởng growth mindset thì tin rằng những khả năng này có thể được phát triển và tăng cường bằng cách cam kết và làm việc chăm chỉ.
Tư duy đóng một vai trò quan trọng trong cách mà bạn đối phó với những thách thức của cuộc sống. Ở trường học thì tư duy tăng trưởng có thể đóng góp cho một thành tích lớn hơn và những nỗ lực gia tăng. Khi đối mặt với một vấn đề như cố gắng tìm kiếm một công việc mới, những người có tư duy tăng trưởng thường tỏ ra khả năng phục hồi cao hơn. Họ có nhiều khả năng kiên trì hơn đối với những thất bại trong khi những người có tư duy cố định lại thường có xu hướng từ bỏ.

tim-hieu-mindset

Mindset trong marketing

Mindset trong marketing là một phạm trù trong tư duy dưới góc nhìn của marketing. Nếu chúng ta có mindset phát triển trong lĩnh vực này thì chắc chắn sẽ tiến xa hơn rất nhiều trong công việc.
Trên thực tế thì việc phát triển tư duy tiếp thị chắc chắn sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và các chiến dịch cũng sẽ thành công hơn rất nhiều. Và để lấn sâu hơn nền công nghiệp truyền thông quảng cáo thì mỗi người làm truyền thông cần phải luôn đổi mới bản thân của mình.

Xu thế chuyển đổi mindset trong marketing là gì?

Từ thu hút đến nắm giữ sự chú ý

Các nhà tiếp thị thừa sức hiểu rằng các khuyến mãi, phân phối thương hiệu và dịch vụ đóng vai trò cực kỳ quan trọng nhưng vẫn không thể bỏ qua sự thật rằng người tiêu dùng càng biết nhiều hơn về sản phẩm thì khả năng mua sản phẩm đó càng cao.
Hiện nay, khi tạo ra một thông điệp có khả năng tạo ra nhận thức, nó không dẫn đến việc đưa khách hàng tới cửa hàng của bạn mà lại để tìm kiếm hành vi trực tuyến. Hành vi này, lần lượt sẽ được theo dõi bởi các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người mà sau đó sẽ nhắm mục tiêu lại những khách hàng tương tự với các ưu đãi mới.
Hay nói cách khác, bằng cách dựa vào nhận thức, về cơ bản bạn sẽ cung cấp dịch vụ tạo khách hàng tiềm năng cho đối thủ. Và điều đó đồng nghĩa một điều là nhà tiếp thị cần phải liên tục nắm giữ sự chú ý của doanh nghiệp chứ không chỉ đơn thuần là thu hút sự chú ý.

Từ đưa ra thông điệp đến việc thiết kế trải nghiệm

Liên tục trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị đã tập trung vào việc tạo ra đúng thông điệp và đưa nó vào đúng người tiêu dùng, đúng thời điểm. Đối với hầu hết các thương hiệu thì điều này đã được chứng minh là một chiến lược thành công. Việc truyền đạt lợi ích của thương hiệu là một cách hiệu quả để có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.
Ngày nay, người tiêu dùng có thể tương tác với các thương hiệu thông qua các trang web và điện thoại thông minh. Từ bất kỳ thời điểm nào họ đều có thể thu thập thông tin, đặt ra câu hỏi và đưa ra các tùy chọn, tiến hành mua hàng. Do đó không nên ngạc nhiên khi khách hàng bây giờ yêu cầu nhiều hơn vào những thông tin mang tính thông minh và sáng tạo.
Khách hàng cho doanh nghiệp các cơ hội để phục vụ họ tốt hơn bằng cách tạo ra những trải nghiệm tích cực, thông qua việc sử dụng dữ liệu, công nghệ hoặc thậm chí là truyền miệng. Do đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận sâu hơn cuộc sống của khách hàng bằng việc thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời.

xu-the-mindset

Từ kiểm soát quảng cáo đến thiết kế giao diện

Công nghệ kỹ thuật số ngày nay cho phép các doanh nghiệp có thể tiếp cận với mọi người một cách dễ dàng và bởi vì họ có quyền kiểm soát nhiều hơn số lần xem quảng cáo hay sự trùng lặp. Đối với hầu hết các chiến dịch thì nhà quảng cáo đề có thể tiếp cận với những người mà họ muốn, bất cứ khi thời điểm nào. Đó là lý do mà đối với người tiêu dùng giao diện thương hiệu đôi khi còn quan trọng hơn cả thông điệp thương hiệu.
Thực tế thì việc phát triển tư duy sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng nhiều hơn và có được những chiến dịch thành công hơn. Để có thể lấn sân vào ngành nghề truyền thông quảng cáo thì đòi hỏi các marketer phải liên tục đổi mới tư duy sáng tạo của bạn thân và thực sự hiểu mindset là gì trong marketing để có thể tận dụng nó tốt nhất, tạo các chiến lược tuyệt vời nhất.

Nguồn: adsplus.vn

thuc-hien-marketing

6 Tips Thực Hiện Marketing Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Lẻ

Mỗi một doanh nghiệp khi vừa bắt đầu kinh doanh đều cần quan tâm đến các hoạt động marketing để thúc đẩy thương hiệu và sản phẩm. Việc thực hiện các chiến dịch marketing phù hợp cũng chiếm một phần rất quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và trong thời đại công nghệ như ngày nay thì việc lựa chọn, thực hiện các hoạt động marketing online sẽ là xu hướng bắt buộc mà tất cả các doanh nghiệp đều phải tham gia. Có rất nhiều các hoạt động marketing khác nhau và đối với những doanh nghiệp nhỏ lẻ, chúng tôi có một số tips giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

Truyền thông bằng báo chí

Một trong những cách nhanh nhất để truyền bá về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của bạn là thực hiện gửi các thông cáo báo chí. Các phương tiện truyền thông phát triển mạnh và là nơi tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng ở mọi độ tuổi, giới tính. Đặc biệt với sự phong phú của các dịch vụ phân phối tin tức trực tuyến hiện nay có thể giúp các doanh nghiệp dễ dàng thông báo về các sản phẩm, dịch vụ, tin tức hay sự kiện đặc biệt của mình đến với các khách hàng mục tiêu.

Gửi Email Marketing

gui-email-marketing

Việc thực hiện các bản tin liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ và gửi chúng qua email sẽ là một cách giữ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Các bản tin được gửi qua email sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin xung quanh các hoạt động của doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ. Đôi khi các email được gửi sẽ đem đến những ưu đãi riêng cho khách hàng và điều đó sẽ giúp duy trì sự trung thành của khách hàng cũng như niềm tin của họ đối với doanh nghiệp.

Xây dựng website

Xây dựng một website của riêng doanh nghiệp là điều cần thiết để tổng hợp lại tất cả thông tin và sản phẩm và doanh nghiệp đang triển khai. Việc có một website sẽ hỗ trợ cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm những gì họ muốn cũng như có thể quản lý sản phẩm, thực hiện các hoạt động marketing thuận tiện hơn. Doanh nghiệp cần vận hành và quản lý website đều đặn cũng như theo sát các chỉ số trên website để nắm bắt được nhu cầu cũng như thông tin mà khách hàng mong muốn nhận được. Website cũng là nền tảng thực hiện các hoạt động marketing để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Quảng cáo sản phẩm

Thực hiện quảng cáo cho sản phẩm sẽ là một điều cần thiết và quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Việc quảng cáo có thể được thực hiện bằng nhiều hình thức tuy nhiên có một số hình thức có thể quá tốn kém so với ngân sách của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng doanh nghiệp nên lựa chọn quảng cáo trực tuyến để tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng trong thời đại công nghệ hiện nay. Doanh nghiệp có thể thực hiện chạy các quảng cáo trên các mạng xã hội hoặc trên google một cách dễ dàng bằng các nền tảng sẵn có. Đặc biệt, việc thực hiện quảng cáo bằng video marketing sẽ mang đến nhiều lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp.

Tham gia mạng xã hội

Sự phát triển công nghệ đã cho ra đời rất nhiều mạng xã hội khác nhau với lượng người dùng lớn. Có thể việc tham gia các mạng xã hội sẽ không thể đem lại doanh thu hoặc việc bán hàng dễ dàng hơn tuy nhiên nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với lượng lớn khách hàng mục tiêu của mình. Hơn thế, đẩy mạnh marketing trên các mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác trực tuyến với khách hàng cũng như có thể nhanh chóng tạo các sự kiện cũng như thông báo về chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi

xay-dung-chuong-trinh-khuyen-mai

Hầu hết mọi khách hàng đều thích các chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng miễn phí. Các doanh nghiệp cũng nhận thấy điều này và quà tặng kèm hoặc các chương trình khuyến mãi đã được sử dụng là công cụ marketing trong nhiều thập kỷ. Doanh nghiệp không cần phải chi quá nhiều chi phí cho các món đồ đắt tiền, đó có thể là các chương trình sale phù hợp hoặc các món đồ tặng kèm có logo thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt, một khi doanh nghiệp thực hiện triển khai các chương trình đó trên mạng xã hội, nó có thể sẽ đem đến rất nhiều khách hàng mới cũng như tăng doanh thu lên cao hơn. Tuy nhiên doanh nghiệp cần cân nhắc và thực hiện các chiến dịch, chương trình phù hợp với từng khoảng thời gian cũng như tính toán các chi phí phù hợp.

xu-huong-marketing-b2b

4 Xu Hướng Online Marketing Các Doanh Nghiệp B2B Cần Chú Ý

Các công cụ truyền thông trực tuyến đang ngày càng phát triển và rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng nó. Online marketing có rất nhiều hoạt động liên quan, tuy nhiên các doanh nghiệp B2B cần phải thực hiện các hoạt động phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa. Các ứng dụng mới của công nghệ được phát triển và cải thiện mỗi ngày, vì vậy các doanh nghiệp B2B cần lưu ý 4 xu hướng Online marketing sau để có thể thực hiện hiệu quả nhất các chiến dịch marketing.

1. Thực hiện marketing đa kênh

Internet cùng những công cụ truyền thông trực tuyến đã trở nên phổ biến đến mức mà hầu hết mọi người đều sử dụng chúng để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mong muốn, nhu cầu của họ. Có rất nhiều mạng xã hội, vì vậy sự quan tâm của khách hàng tiềm năng cũng luân phiên thay đổi từ nơi này sang nơi khác. Vì vậy doanh nghiệp cần chuyển đổi hình thức marketing từ truyền thống sang hiện đại cũng như đưa ra lựa chọn các kênh thực hiện hoạt động phù hợp.

marketing-da-kenh
Thực hiện marketing đa kênh sẽ giúp tập trung vào nhu cầu của khách hàng trên nhiều kênh chứ không bị giới hạn trên một kênh cụ thể. Khách hàng sẽ được dẫn dắt hành vi mua qua nhiều chiến dịch cũng như luôn nhận được những thông điệp phù hợp về sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm khách hàng tích cực trước khi họ trở thành khách hàng trung thành, việc thực hiện hoạt động liên tục và tự nhiên sẽ giúp tạo dựng nhiều niềm tin từ khách hàng.

2. Xây dựng content phù hợp

Việc xây dựng các content phù hợp sẽ giúp thực hiện các hoạt động marketing đa kênh trở nên thuận lợi hơn. Content phù hợp được hiểu là nội dung hiển thị dựa trên hành động tìm kiếm của khách hàng. Content phù hợp không chỉ cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng tiềm năng mà có còn có chức năng chuyển đổi cuộc trò chuyện về việc bán hàng hoá thông thường sang việc xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Mỗi một chiến dịch online marketing đều cần xây dựng các content khác nhau chứa đựng các thông điệp phù hợp với mục đích khác nhau. Nhưng chung quy lại rằng, việc xây dựng content nhắm đến các đối tượng khách hàng cụ thể sẽ giúp xây dựng mối quan hệ cũng như trải nghiệm thú vị của khách hàng, giúp khách hàng có thể vừa hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ vừa tin tưởng về thương hiệu của doanh nghiệp.

3. Phát triển video marketing

Sự bùng nổ của các mạng xã hội chia sẻ video cũng như sự phát triển của viral video đã khiến xu hướng online marketing thay đổi. Video marketing ngày càng quan trọng vì nó có khả năng hiển thị cách sử dụng một sản phẩm phức tạp với hình ảnh trực quan. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như kích thích hành vi của khách hàng bằng hình ảnh – điều mà các văn bản thông thường không thể làm dễ dàng.
Video có thể được chia sẻ trên các kênh mạng xã hội hay tích hợp vào các website để phục vụ hoặc hỗ trợ nhiều chiến dịch marketing khác nhau. Đặc biệt, việc quay một video marketing hoàn chỉnh có thể dễ dàng thực hiện chỉ bằng điện thoại hoặc máy tính bảng với một kịch bản phù hợp. Chính điều này làm nó trở nên dễ dàng và bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện.

phat-trien-video-marketing

4. Sử dụng tầm ảnh hưởng của các Influencer

Các phương tiện truyền thông trực tuyến đã tạo ra một nhóm người có tầm ảnh hưởng nhất định – là những người có lượng người theo dõi đông đảo, những người có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người hâm mộ họ. Các doanh nghiệp B2B đã bắt đầu tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực, ngành nghề, thị trường của họ để thúc đẩy phạm vi khách hàng tiếp cận cũng như tạo mở thêm các mối quan hệ phù hợp với mục tiêu của họ.

TỔNG KẾT

Mục đích cuối cùng của tất cả giải pháp Online marketing này nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Trong thời đại công nghệ thay đổi nhanh chóng thì việc xây dựng được niềm tin cũng như tạo dựng được trải nghiệm đúng đắn sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp B2B hãy lựa chọn những phương thức thực hiện phù hợp nhất để đem lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch marketing.

dac-diem-vi-tri-dia-ly

Đặc Điểm Vị Trí Địa Lý – Yếu Tố Cơ Bản Khi Lựa Chọn Thị Trường

Một trong những yếu tố cơ bản nhất của việc phân tích thị trường mục tiêu là đặc điểm vị trí địa lý. Có thể hiểu rằng, với yếu tố này thị trường sẽ là các khu vực có đặc điểm chung giống nhau như: ngôn ngữ, vị trí nhằm phân biệt khu vực này với khu vực khác. Ví dụ như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ là hai thị trường khác nhau, chúng khác nhau từ các giá trị tới thái độ cũng như lối sống và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, đặc điểm thị trường của cả hai quốc gia này cũng cần định hướng kế hoạch khác nhau.
Đặc biệt, sự khác biệt có thể thể hiện rõ cả trong những khu vực, vùng nhỏ. Một khu vực có thể chứa khách hàng hạng A (khu vực thành thị) trong khi khu vực khác có thể chứa khách hàng trung bình (khu vực nông thôn hoặc thị trấn). Do đó, đặc điểm địa lý sẽ tạo ra các kế hoạch tiếp thị khác nhau dựa trên từng nơi mà doanh nghiệp sẽ triển khai.

Đặc điểm vị tri địa lý sẽ giúp ích gì cho doanh nghiệp?

Với việc phân tích đặc điểm vị trí địa lý, doanh nghiệp có thể tung ra các sản phẩm hay dịch vụ chú trọng cho từng thị trường cụ thể. Một cách khác, doanh nghiệp còn có thể thực hiện các kế hoạch tiếp thị khác nhau phù hợp với từng khu vực để thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Ở một quốc gia đa ngôn ngữ như Ấn Độ, các doanh nghiệp cần phải có các chiến lược tiếp thị khác nhau cho mỗi một như vực khác nhau trong cùng một quốc gia. Họ cần tìm hiểu và đánh giá nhu cầu cũng như sở thích của từng vùng miền để có các chương trình đẩy mạnh phù hợp.

thi-truong-muc-tieu
Các doanh nghiệp FMCG cũng sử dụng lợi thế về địa lý cho việc thực hiện các hoạt động bán hàng của họ. Đối với bất kỳ thương hiệu FMCG các vị trí và khu vực được đánh dấu rõ ràng trên cơ sở mã pin hay mã khu vực. Vì vậy, kế hoạch tiếp thị có thể được thực hiện chú trọng cho điểm bán hàng đó. Mặt khác, việc quản lý hàng tồn kho cũng như thanh lý sản phẩm cũng diễn ra dựa trên sở thích và nhu cầu của khách hàng trong những khu vực địa lý đó.

Ảnh hưởng của đặc điểm vị trí địa lý đến sản phẩm, dịch vụ

Đặc điểm vị trí địa lý có thể ảnh hưởng đến loại sản phẩm sẽ được bán ở một khu vực cụ thể. Ví dụ như sản phẩm máy lọc nước: ta có thể thấy máy lọc có công nghệ UV (lọc ánh sáng) thường được sử dụng cho các khu vực có nước sạch. Tuy nhiên máy lọc với công nghệ RO (thanh lọc nặng) lại thường được sử dụng tại các khu vực nguồn nước thường bị đóng cặn. Do đó, các sản phẩm có thể được quyết định trên cơ sở địa lý từng khu vực khác nhau.

Ưu điểm của đặc điểm địa lý với doanh nghiệp

yeu-to-vi-tri-dia-ly

• Nó là một yếu tố rất cơ bản khi lựa chọn thị trường mục tiêu nhưng lại rất hữu ích với các kế hoạch tiếp thị cụ thể.
• Doanh nghiệp sẽ định hướng thị trường tốt hơn vì có thể đánh giá được chi tiết về các khoảng trống địa lý trên thị trường.
• Doanh nghiệp sẽ quản lý các kênh phân phối cũng như bán hàng tốt hơn theo từng khu vực riêng.
• Việc lên chiến lược tiếp thị cũng như triển khai sẽ dễ dàng và chi tiết hơn vì nó tập trung đặc điểm dựa trên cơ sở địa lý.
• Đội ngũ bán hàng có mục tiêu cũng như chỉ tiêu rõ ràng tuỳ theo tiềm năng của từng khu vực địa lý, thị trường khác nhau.Những doanh nghiệp thường xuyên áp dụng đặc điểm vị trí địa lý thường là các công ty FMCG cũng như các công ty có sản phẩm sử dụng lâu dài. Đặc biệt, bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng tiếp thị đa kênh hoặc sản phẩm, dịch vụ bị hạn chế trên thị trường sẽ thường chú trọng đến yếu tố đặc điểm thị trường và vị trí địa lý để lên các kế hoạch tiếp thị phù hợp.

nhan-thuc-khach-hang

Nhận Thức Của Khách Hàng Ảnh Hưởng Đến Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

Đôi khi các hoạt động marketing có thể trở nên khó khăn nếu bạn đánh giá sai về khách hàng. Mỗi khách hàng đều có những suy nghĩ và hành vi khác nhau do sự phức tạp của bộ não cũng như cách thức hoạt động của nó. Khách hàng sẽ có nhiều suy nghĩ khác nhau nhưng họ đều có xu hướng chung về những cảm xúc và hành vi nhất định.
Những suy nghĩ và hành vi phức tạp khách hàng thể hiện có thể được gọi bằng một khái niệm gọi là nhận thức của khách hàng.

Khái niệm về nhận thức của khách hàng

Nhận thức của khách hàng có thể được hiểu như một khái niệm trong marketing cho chúng ta biết suy nghĩ của về thương hiệu hoặc dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Những điều đó có thể là cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực, sự ức chế, sự kỳ vọng hoặc kinh nghiệm mà khách hàng nhận thấy.
Nếu tìm hiểu sâu về khái niệm này bạn sẽ nhận ra rằng nó có thể là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của một thương hiệu, sản phẩm hay toàn bộ doanh nghiệp. Nó sẽ quyết định số lượng sản phẩm bán ra và chất lượng sản phẩm.

gia-tri-doanh-nghiep

Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng

Nhìn chung, nhận thức của khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Những yếu tố chiếm phần trăm cao trong đó là:

1. Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

Điều đầu tiên khi khách hàng tìm hiểu kỹ để ra các quyết định mua hàng sẽ là quá trình hoạt động hay dấu ấn về thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp đã hoạt động như thế nào trong quá khứ và hiện tại nó đang hoạt động như thế nào. Có điều gì khác biệt và phát triển trong khoảng thời gian đó.

2. Giá trị doanh nghiệp mang lại

Doanh nghiệp cần biết rằng việc tạo ra giá trị khác biệt rất quan trọng trong mắt khách hàng. Nếu doanh nghiệp thấu hiểu và kết nối cảm xúc được với khách hàng thì nó sẽ đem đến rất nhiều lợi ích trong các hoạt động kinh doanh.

3. Các hoạt động marketing

Cách doanh nghiệp thực hiện và triển khai các hoạt động marketing sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nhận thức của khách hàng. Có rất nhiều thương hiệu đã đánh mất sự tin tưởng cũng như thiện cảm của khách hàng chỉ vì các chiến dịch marketing đi ngược lại với văn hoá, lối sống quen thuộc.
Một thương hiệu không thể trở nên nổi bật và khác biệt nếu chỉ có nhân viên bán hàng giỏi còn những khâu hỗ trợ khác đều không hoàn thành nhiệm vụ. Doanh nghiệp cần phải chăm sóc và đánh giá tất cả yếu tố ảnh hưởng đến khách hàng, phải phát triển mạnh mẽ cũng như làm hài lòng khách hàng từ tất cả các yếu tố.

Ví dụ cụ thể về nhận thức của khách hàng

khai-niem-nhan-thuc-khach-hang

Một trường hợp hi hữu về chiếc điện thoại Samsung Note 7 đã bị nổ ngay trong túi xách của một khách hàng. Điều này không liên quan đến bạn cũng như nó có thể sẽ không xảy ra với bạn hay không xảy ra với bất cứ người thân quen của bạn. Nhưng bạn đã nghe về tin này ở rất nhiều nơi và nó khiến bạn có cảm giác tiêu cực đối với sản phẩm đó.
Lúc này, bạn có ý định mua một chiếc điện thoại mới và ai đó đã gợi ý Samsung Note 7 cho bạn, tất nhiên bạn sẽ từ chối ngay lời gợi ý này. Kể cả khi Samsung đã thực hiện thu hồi tất cả sản phẩm được bán ra và đưa ra thông báo chính thức rằng đó chỉ là sự cố và họ đã khắc phục được điều đó.
Điều này đã thể hiện rằng nhận thức của khách hàng về thiết bị rất tiêu cực và nó sẽ ngăn khách hàng ra quyết định mua hàng hay chậm thí không mua bất cứ sản phẩm nào của Samsung nữa
Vì vậy, doanh nghiệp cần lường trước cả những trường hợp xấu nhất có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng. Doanh nghiệp cần đưa ra các phương án cũng như lưu ý đánh giá kỹ lưỡng về các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến khách hàng. Một doanh nghiệp cần nhất quán, hoàn hảo, phải giao tiếp và kết nối được cũng như đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.

hoat-dong-marketing

5 Lý Do Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Mua Hàng Của Khách Hàng

Nếu bạn đang thực hiện các hoạt động marketing sản phẩm nhưng doanh thu và số sản phẩm bán ra không được như ý muốn thì điều quan trọng lúc này là bạn cần đánh giá lại các yếu tố ảnh hưởng và điều chỉnh chúng kịp thời. Khách hàng sẽ có nhu cầu và nhiều yếu tố ảnh hưởng trong quá trình ra quyết định mua hàng. Nếu việc marketing của bạn có kết quả không tốt thì một phần lý do có thể thuộc về sản phẩm của bạn. Ngoài giá cả, còn nhiều yếu tố lợi ích sẽ ảnh hưởng đến sản. Để marketing có hiệu quả, bạn cần được thuyết phục với khách hàng rằng sản phẩm đó hữu ích và khác biệt.
Hãy cùng tìm hiểu về 5 lý do ảnh hướng đến việc mua hàng của khách hàng với sản phẩm của bạn.

1. Không có nhận thức về sản phẩm

Khách hàng sẽ không mua sản phẩm mà họ không biết hay không có chút nhận thức nào. Nếu bạn đang thực hiện marketing nhưng khách hàng vẫn không biết về sản phẩm của bạn thì đã đến lúc bạn cần đánh giá lý do tại sao nó không hiệu quả. Lúc này, hãy tìm đúng câu trả lời cho những câu hỏi này:
– Bạn đã tìm đúng thị trường mục tiêu chưa?
– Những đặc điểm về chân dung khách hàng mục tiêu của bạn đã được phác hoạ cụ thể chưa?
– Thông điệp về sản phẩm của bạn có đến được với những người quan tâm sản phẩm không?
Bạn cần nhớ rằng không phải cứ cố gắng thực hiện nhiều hoạt động marketing thì sẽ cho ra kết quả tốt. Đôi khi vấn đề có thể nằm ở chỗ cách bạn đang thực hiện hay phương tiện bạn đang sử dụng. Đánh giá chân dung khách hàng cụ thể trong thị trường mục tiêu sẽ giúp việc marketing của bạn đat hiệu quả cao.

kho-khan-khi-dat-hang

2. Không hiểu rõ lợi ích của sản phẩm

Khách hàng không ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên giá cả. Họ có thể đưa yếu tố giá cả lên đầu nhưng họ sẽ mua hàng dựa trên lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Hoạt động marketing của bạn phải tập trung làm rõ lợi ích của sản phẩm để khách hàng có thể tìm hiểu được kĩ càng khi họ đang quan tâm đến sản phẩm đó. Đưa ra ba lợi ích hàng đầu về sản phẩm của bạn và hãy nhấn mạnh nó trong thông điệp marketing mà bạn đưa ra.

3. Khó khăn khi cảm nhận giá trị sản phẩm

Khách hàng không mua sản phẩm mà họ không cảm nhận rõ giá trị nó mang lại. Bạn có thể sử dụng những lợi ích của sản phẩm để xây dựng nên các giá trị cụ thể cho khách hàng. Những giá trị cảm nhận đó sẽ giúp cho các hoạt động marketing để bán hàng của bạn trở nên gần gũi và nổi bật hơn. Nếu khách hàng không thể cảm nhận giá trị sản phẩm thì họ sẽ bỏ qua sản phẩm đó. Giá trị cảm nhận sẽ thể hiện rõ trong thông điệp marketing của bạn. Hãy thực sự cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có sự khác biệt với những giá trị riêng

4. Cảm thấy sản phẩm không cần thiết

Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào? Liệu nó làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí hay làm cho họ cảm thấy tốt hơn? Sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu thiết thực gì? Bạn phải thể hiện rõ với khách hàng về những điều đó, về sự cần thiết của sản phẩm. Đừng bắt họ đoán hoặc phải tự mình đưa ra câu trả lời. Hãy khéo léo truyền đạt về lý do tại sao họ cần sản phẩm của bạn hay sản phẩm của bạn thiết thực như thế nào. Thực hiện những hoạt động marketing để cho thấy sản phẩm mang lại giá trị như thế nào. Đặc biệt khi họ không có sản phẩm của bạn thì sẽ gặp vấn đề gì.

5. Quá khó khăn để đặt hàng

quyet-dinh-mua-hang

Khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm nếu họ không thể đặt mua được nó. Khách hàng luôn muốn có được phản hồi và thông tin về sản phẩm ngay lập tức. Bạn cần giữ thời gian phản hồi và cách phản hồi thông tin về sản phẩm rõ ràng, kịp thời khi khách hàng có nhu cầu. Bạn cần đánh giá lại cách tiếp cận, phản hồi và xem xét để thay đổi kịp thời. Hãy chú trọng đến bản chất của sản phẩm và khách hàng mục tiêu của bạn. Trong thời gian bạn đẩy mạnh những hoạt động marketing thì yếu tố này rất quan trọng để số lượng bán ra và doanh thu của bạn tăng cao, cũng như giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm sẽ được duy trì.

chien-luoc-marketing

Tìm Hiểu Các Yếu Tố Cần Có Trong Chiến Lược Marketing Của Doanh Nghiệp

Trong thế giới số hiện nay, mỗi doanh nghiệp đều cần có một chiến lược marketing riêng biệt. Và để thực hiện thuận lợi chiến lược đó thì có một kế hoạch marketing cụ thể rất cần thiết. Nó sẽ là lộ trình giúp giới thiệu, cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng. Các kế hoạch đều không cần quá dài hoặc tốn quá nhiều chi phí để thực hiện. Tuy nhiên nó cần có thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kĩ lưỡng, chi tiết nhất. Sắp xếp các đầu mục công việc để có một kế hoạch cụ thể và hoàn hảo sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hướng đi của doanh nghiệp ở tương lai. Mặc dù các kế hoạch tiếp thị có thể khác nhau tùy thuộc vào ngành, loại sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên vẫn có một số yếu tố nhất định hầu hết các kế hoạch đều phải có.

Tóm tắt và giới thiệu chung về chiến lược marketing

Đây sẽ là phần tổng quan nhanh về những điểm chính trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó sẽ là một bản tóm tắt sơ qua các vấn đề và thường được chia thành ba mục chính. Ba mục cụ thể là những điều doanh nghiệp đã thực hiện, những gì doanh nghiệp đang hướng tới, cách để doanh nghiệp thực hiện những điều đó.

Phân tích tình hình hiện tại

phan-tich-tinh-hinh-kinh-doanh

Tại đây, doanh nghiệp cần phân tích chi tiết về tình hình công ty, các chiến dịch đã thực hiện. Bạn cần xem xét kỹ tất cả các yếu tố bên trong, bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược marketing. Ví dụ như: nhiều doanh nghiệp thực hiện phân tích theo mô hình SWOT. Kết hợp phân tích bên ngoài, bên trong để tóm tắt điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và khó khăn gặp phải.

Mục tiêu kinh doanh và marketing

Một kế hoạch tiếp thị hiệu quả sẽ giúp hỗ trợ các mục tiêu, chiến lược kinh doanh và marketing tổng thể. Để kế hoạch đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần có mục tiêu kinh doanh và marketing rõ ràng. Đặc biệt cần lưu ý về những yếu tố xung quanh có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chung.

Thị trường mục tiêu

Đây là yếu tố quan trọng nhất của trong mỗi chiến lược marketing. Doanh nghiệp cần xác định chi tiết về chân dung khách hàng mục tiêu dựa theo các tiêu chí. Đồng thời cũng cần phân chia thị trường dựa theo các nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ dễ dàng giúp bạn quyết định thông điệp và cách thức sử dụng để tiếp thị.

Chiến lược và chiến thuật cụ thể

Chiến lược là cách tiếp cận doanh nghiệp muốn thực hiện để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Còn chiến thuật là hành động cụ thể sẽ thực hiện để phục vụ các chiến lược đã đặt ra. Việc vạch ra chiến lược cụ thể và những chiến thuật để thực hiện nó sẽ hỗ trợ cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp thuận lợi hơn.

Nguyên tắc về tin nhắn

Xây dựng nội dung tin nhắn phù hợp và đồng nhất có thể giúp thiết lập vị thế thương hiệu. Điều này còn giúp doanh nghiệp có thể nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Cũng như thể hiện được các giá trị cốt lõi cho khách hàng tiềm năng và đối tượng cụ thể. Doanh nghiệp hãy đặt một số nguyên tắc nhắn tin chung trong kế hoạch marketing tổng thể. Sau đó sử dụng chúng để bắt đầu để tạo các thông điệp cụ thể hơn cho từng chiến dịch.

nguyen-tac-tin-nhan-marketing

Ngân sách

Điều này là yếu tố chi phối phần lớn trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bạn phải biết những gì bạn có thể chi cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Cũng như doanh nghiệp của bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền cho các loại tiếp thị khác nhau.

Theo dõi và đánh giá

Phần này nên bao gồm các kế hoạch và quy trình theo dõi cho từng loại hoạt động tiếp thị bạn. Việc này giúp theo dõi hiệu quả của từng hoạt động tiếp thị và đặc biệt hữu ích với việc đánh giá lại tổng thể kế hoạch. Nếu bạn không theo dõi và đo lường thì mọi nỗ lực cho việc tiếp thị sẽ không hiệu quả.

KẾT

Có một chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp một công ty hiểu được thị trường mà nó nhắm đến. Sau đó là sức cạnh tranh trong từng loại thị trường đó. Doanh nghiệp có thể hiểu các tác động và kết quả của các chiến dịch tiếp thị. Qua đó có thể đưa ra định hướng hoặc thay đổi cho phù hợp với mục tiêu trong tương lai.