loi-ich-review-tieu-cuc

Nhiều khách hàng thường có tâm lý chê nhiều hơn là khen khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào đó. Với các doanh nghiệp làm trong ngành dịch vụ, việc thu thập và nhận các đánh giá của khách hàng đã trở nên quen thuộc. Và trong một số trường hợp, nhiều doanh nghiệp phải nhận các đánh giá tiêu cực. Tất nhiên, ảnh hưởng mà các review tiêu cực gây ra là không thể phủ nhận, nó có thể làm ảnh hưởng đến thương hiệu và hình ảnh mà doanh nghiệp đã xây dựng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tuỳ theo từng trường hợp và cách xử lý của mỗi doanh nghiệp, đôi khi những nhận xét tiêu cực, review tiêu cực của khách hàng lại mang tới lợi ích không ngờ, có thể nhận thấy các lợi ích đó trong 4 lý do dưới đây.

1. “Review tiêu cực” mang tới bài học cho doanh nghiệp

Bất cứ doanh nghiệp nào khi vận hành đều tồn tại những vấn đề của riêng nó. Cho dù có thiết lập bộ máy kiểm soát chặt chẽ cũng không tránh được lỗ hổng. Khi đó, những lời góp ý “chân thành” từ khách hàng lại là giải pháp tốt nhất để bạn nhận ra những vấn đề tồn tại của doanh nghiệp mình từ chất lượng sản phẩm dịch vụ cho tới công tác vận chuyển, chăm sóc khách hàng và tìm cách khắc phục chúng.

danh-gia-khach-hang

2. “Review tiêu cực” giúp chứng tỏ chất lượng dịch vụ khách hàng

Khi tiếp nhận các phản hồi không tốt về bất cứ khía cạnh nào, doanh nghiệp buộc phải có câu trả lời thỏa đáng để xử lý cho khách hàng. Việc giải quyết các “review tiêu cực” không chỉ làm dịu đi nỗi bức xúc của khách mà còn giúp gia tăng sự chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao dịch vụ. Khi đó, doanh nghiệp không những giữ chân được khách hàng mà chính sự hài lòng đó sẽ mang tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. “Review tiêu cực” bắt buộc bạn phải cải thiện nhân sự và dịch vụ

Trong điều kiện kinh tế hội nhập, cạnh tranh ngày càng khó khăn, để giữ chân khách hàng thì việc nâng cao sản phẩm, chất lượng dịch vụ là hết sức quan trọng. Lợi ích của các review tiêu cực giúp doanh nghiệp đánh giá được yếu kém tại khâu nào từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng nhân sự, dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn.

4. “Review tiêu cực” mang lại sự cân bằng cho doanh nghiệp

loi-ich-danh-gia

Theo nghiên cứu từ Reevoo cho thấy có tới 68% người dùng cảm thấy tin cậy doanh nghiệp hơn khi họ có một vài nhận xét tiêu cực xen lẫn trong phần lớn các nhận xét tích cực. Trong trường hợp doanh nghiệp chỉ nhận được toàn các đánh giá 5 sao thì có tới 30% khách hàng nghi ngờ về tính xác thực của sản phẩm, dịch vụ của họ.
Như vậy, việc xây dựng hệ thống tương tác khách hàng và doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Đừng quá cực đoan trong việc nhận các review tiêu cực từ khách hàng bởi đó chính là cách tốt nhất để hoàn thiện bộ máy và không khiến khách hàng cứ thế “im lặng” mà rời đi. Doanh nghiệp nên nhìn nhận và đánh giá kỹ lưỡng lại những đánh giá, review đó để tìm được phương hướng xử lý cũng như cải thiện tốt hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cần kiểm soát và nhận định đúng đắn và các đánh giá đó, đặc biệt không được để số lượng các review tiêu cực trở nên nhiều hơn để tránh làm ảnh hưởng quá nhiều đến hình ảnh, thương hiệu cũng như dịch vụ đối với các khách hàng khác.

Nguồn: newonads.com

Các “Review Tiêu Cực” Của Khách Hàng Đem Đến Những Lợi Ích Gì?

You May Also Like