Các bước triển khai kế hoạch Social Media Marketing

cac-buoc-trien-khai-ke-hoach-social-media-marketing2.jpg

Sự mở rộng và phát triển mạnh mẽ của social media (mạng xã hội) ngày nay, với hơn 55 triệu sử dụng người chỉ tính riêng tại Việt Nam thì đây thực sự là một kênh Marketing hiệu quả được sử dụng thường xuyên trong các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên vì tính chất thay đổi hàng ngày nên các doanh nghiệp phải có những kế hoạch Social Media Marketing thật chi tiết và cẩn thận để phát huy tốt nhất hiệu quả của kênh. Để có một chiến dịch Social media thành công hãy cùng GCT tìm hiểu về các bước xây dựng một kế hoạch Social Media Marketing:

Bài viết liên quan: Xu hướng Video Content Marketing được người xem ưa chuộng nhất

Bước 1: Lựa chọn, đánh giá từng mạng xã hội

Marketing trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến vì phần lớn khách hàng đang có xu hướng sử dụng và mua hàng online. Nhưng tùy vào ngân sách và sản phẩm, dịch vụ kinh doanh bạn vẫn nên đánh giá lại từng mạng xã hội để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, tập trung chú trọng vào các kênh chính để đẩy mạnh sản phẩm. Các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,… Việc chọn kênh phát triển phù hợp với sản phẩm sẽ góp phần tiết kiệm được ngân sách và đưa ra kết quả tối ưu nhất cho kế hoạch Social Media Marketing.

Bước 2: Đặt mục tiêu chiến dịch, xây dựng KPIs

cac-buoc-trien-khai-ke-hoach-social-media-marketing

Điều đầu tiên cần làm đối với bất kì chiến dịch nào là cần đặt rõ mục tiêu, các KPIs rõ ràng cụ thể cho từng kênh social media mà doanh nghiệp sẽ sử dụng. Song song với việc này bạn còn cần nghiên cứu kỹ về insight khách hàng hướng đến một cách rõ ràng nhất cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh. Bạn nên thiết lập các chỉ số cụ thể và cân đối với ngân sách công ty để có thể đặt được các mục tiêu rõ ràng phù hợp nhất với từng kênh.

Bước 3: Nghiên cứu đối thủ

Đối thủ của bạn đang làm rất tốt trong việc thu hút khách hàng, vậy bạn hãy tìm hiểu xem đối thủ của bạn đang làm gì. Bạn có thể tìm ra được rất nhiều ý tưởng trong khi nghiên cứu đối thủ, ví dụ như những nội dung thông tin nào mà khách hàng đang quan tâm, những chương trình, sự kiện nào được khách hàng hưởng ứng,… từ đó bạn có thể bổ sung, chỉnh sửa thêm cho kế hoạch của mình.

Bước 4: Xây dựng nội dung phác thảo

Trong việc xây dựng kế hoạch Social Media Marketing thì việc bạn xây dựng phác thảo về nội dung sẽ đăng và triển khai trên từng kênh cụ thể là việc cần chuẩn bị trước khi bắt đầu thực thi kế hoạch. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, tiết kiệm thời gian tìm chủ đề để xây dựng thêm các nội dung xoay quanh sản phẩm, dịch vụ. Bạn cần phân chia rõ các khung giờ, nội dung các bài đăng trong khung giờ và nhớ rằng hãy đầu tư thời gian vào nội dung đăng sau đó lên lịch sẵn chứ không nên viết và đăng ngay trên mạng xã hội.

Bước 5: Triển khai kế hoạch, theo dõi và đánh giá

cac-buoc-trien-khai-ke-hoach-social-media-marketing1

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện một kế hoạch Social Media Marketing. Khi đã chuẩn bị đủ tất cả các bước phía trên, bạn sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch trên từng kênh cụ thể. Trong quá trình triển khai, bạn nên theo dõi để bám sát những việc đã đề ra cùng với đó là kịp thời thay đổi, chỉnh sửa những vấn đề còn sai sót trong kế hoạch.

KẾT

Social Media ngày càng phát triển và thay đổi liên tục, chính vì vậy những người làm Marketing nên có tư duy kế hoạch, tinh thần đề phòng sẵn sàng để có thể theo kịp sự thay đổi của nó. Việc xây dựng kế hoạch Social Media Marketing càng chi tiết sẽ giúp đưa thông điệp, sản phẩm đến với khách hàng thuận lợi hơn. Bài viết phía trên hi vọng đã giúp cho bạn biết được quy trình cụ thể của việc lập kế hoạch.
Và nếu bạn muốn được hỗ trợ và tư vấn về Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!