“Bắt Sóng” Ngay 6 Xu hướng Marketing Hiện Đại Năm 2019

xu-huong-marketing-hien-dai

Mỗi giây trôi qua đều có rất nhiều sự thay đổi trong thế giới số và ngành marketing. Những thay đổi đó phần lớn đều dựa trên sự thay đổi của công nghệ hay của chính khách hàng. Chính vì vậy, việc nắm bắt xu hướng và triển khai kế hoạch trở nên hết sức cấp thiết. Hơn nữa, điều này đặc biệt quan trọng với marketing hiện đại vì nó sử dụng rất nhiều công cụ. Lúc này, bạn cần cập nhật ngay 6 xu hướng marketing hiện đại dưới đây để có hướng đi đúng đắn nhất cho các kế hoạch marketing:

1. Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được sử dụng rộng rãi

tri-tue-nhan-tao-ai

Thực tế cho thấy trí tuệ nhân tạo đang len lỏi vào trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Việc bạn tìm kiếm hoặc xem những quảng cáo được gợi ý chính là việc tiếp xúc với AI.

Hiện nay AI đã được áp dụng rất nhiều trong các chiến dịch marketing cũng như việc nó phủ sóng trên toàn cầu chỉ là chuyện sớm hay muộn. Đặc biệt, marketing hiện đại cũng đi kèm với AI trong rất nhiều kế hoạch, trong các bước cụ thể. AI vẫn đang được hoàn thiện mỗi ngày và nó sẽ là một xu hướng được sử dụng rộng rãi khắp nơi.

2. Xây dựng trải nghiệm khách hàng là vấn đề rất quan trọng

Song song với việc doanh nghiệp kể câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ là việc đưa khách hàng thành trung tâm và xây dựng những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ đó. Việc xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp có lượng khách hàng trung thành.

Khách hàng ngày càng khó tính và cẩn thận trong lựa chọn hơn vì vậy nếu không đặt khách hàng lên hàng đầu thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại. Đây sẽ luôn là xu hướng marketing hiện đại cần doanh nghiệp chú trọng trong những năm sắp tới.

3. Content luôn chiếm vị trí quan trọng trong Marketing

Để có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh thì không thể nào thiếu phần content. Từ trước đến nay content vẫn luôn là một phần quan trọng của marketing. Rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp thu hút được khách hàng nhờ vào các content “chất hơn nước cất”.

Content marketing là hình thức tiếp cận với khách hàng dễ dàng nhất, cũng là hình thức tiết kiệm nhất. Việc doanh nghiệp đầu tư kỹ càng về content marketing sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình kết nối với khách hàng. Đặc biệt, content trong xu hướng marketing hiện đại sẽ thiên về hình ảnh, video có nội dung đặc sắc.

4. Livestream bùng nổ trên khắp công cụ

xu-huong-livestream

Năm vừa rồi là một sự bùng nổ khi livestream xuất hiện ở khắp các công cụ mạng xã hội. Với livestream, khách hàng sẽ được cảm nhận chân thật và có trải nghiệm rõ hơn về sản phẩm. Chính vì vậy, hơn 80% khách hàng đều có xu hướng xem video livestream hơn là đọc các dòng text.

Có thể nói livestream là một xu hướng mới của marketing hiện đại. Nhờ nó mà doanh nghiệp có thể vừa tiếp thị sản phẩm, vừa tương tác trực tiếp với khách hàng. Livestream cũng là một yếu tố đáng quan tâm khi xây dựng trải nghiệm khách hàng.

5. Social Media vẫn là công cụ hỗ trợ đắc lực

Sự phát triển của facebook và các mạng xã hội khác đã đem đến nhiều cơ hội cho cả khách hàng và những người làm marketing. Với xu hướng marketing hiện đại thì social media vẫn luôn là các công cụ hỗ trợ đắc lực nhất.

Tuy nhiên các doanh nghiệp cần lựa chọn mạng xã hội phù hợp với mục tiêu để chiến dịch marketing đem lại hiệu quả tối ưu nhất. 

6. Thế hệ Z đang là đối tượng cần được quan tâm

Mạng xã hội Tik Tok, Instagram phát triển vượt bậc khiến doanh nghiệp cần quan tâm đến thế hệ Z. Thế hệ Z sẽ là những người trực tiếp thay đổi và mang đến những công nghệ trực tuyến mới.

Các doanh nghiệp nên chuẩn bị những kế hoạch marketing phù hợp với đối tượng này. Vì họ sẽ là người tiêu dùng chủ yếu trong rất nhiều năm tiếp theo.

KẾT:

Phía trên là 6 xu hướng marketing hiện đại hứa hẹn sẽ bùng nổ cũng như duy trì trong những năm sắp tới. Để có kế hoạch marketing tối ưu nhất thì doanh nghiệp nên nắm bắt và cập nhật xu hướng. Một khi có sự chuẩn bị tốt sẽ giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp thuận lợi, hiệu quả hơn. 

Và nếu doanh nghiệp bạn cần tư vấn về Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!