marketing-tu-dong

Mỗi doanh nghiệp cuối cùng nhận ra rằng phần lớn tiếp thị của nó có thể được tự động hóa. Đã qua rồi những ngày nhớ theo dõi với một khách hàng tiềm năng hoặc các trang web cung cấp cùng một ưu đãi cho mọi khách truy cập bất kể họ đến trên trang như thế nào. Tuy nhiên vẫn có nhiều người làm marketing vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này.

1. Marketing tự động chỉ là gửi tin nhắn tự động

Phần mềm tiếp thị tự động gửi tin nhắn đến khách hàng tiềm năng (và hiện tại) thông qua email, web, phương tiện truyền thông xã hội và văn bản. Đó là về tối đa hóa hiệu quả, vì vậy bạn không cần phải viết và gửi cùng một thông điệp (hoặc tương tự) cho từng khách hàng. Đó cũng là về việc nhắm mục tiêu và xác định những gì khách truy cập vào trang web hoặc cửa hàng của bạn thực sự cần và cung cấp cho họ.

2. Marketing tự động dễ dàng hơn các quy trình thủ công

Theo nhiều cách marketing tự động là tốt hơn, tuy nhiên nó có làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn không thì lại chưa chắc? Bạn không thể chỉ tạo ra chiến dịch tự động của mình và bỏ mặc nó. Bạn cần theo dõi những gì chiến dịch thực hiện, sử dụng dữ liệu bạn thu thập để nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể để đạt được kết quả tốt hơn.

3. Tiếp thị tự động chỉ dành cho email

gui-email-tu-dong

Như đã đề cập ở trên, tiếp thị tự động được sử dụng trên một số kênh, không chỉ email. Mặc dù email là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng bạn thực sự có thể sử dụng nó để mở ra nhiều lựa chọn hơn cho các chiến dịch tiếp thị và cơ hội để có được khách hàng tiềm năng. Tiếp tục thu thập thông tin về khách hàng của bạn số điện thoại và tìm cách sáng tạo để tiếp thị thông qua họ bằng cách sử dụng nền tảng tiếp thị của bạn.

4. Tự động hóa tiếp thị chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn

Ngày càng có nhiều nhà cung cấp phần mềm tham gia vào thị trường, điều đó có nghĩa là ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất cũng có thể tìm thấy một mức độ dịch vụ phù hợp với ngân sách của họ. Xây dựng quy trình tiếp thị của bạn ở quy mô nhỏ và để quy trình của bạn phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn, thay vì cố gắng cải thiện chúng theo cách bạn làm việc khi bạn bắt đầu phát triển. Bạn thậm chí có thể bắt đầu với các thử nghiệm miễn phí trên nhiều nền tảng để xem dịch vụ nào có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn.

5. Tiếp thị tự động sẽ không thay thế các hệ thống truyền thống

Có thể bạn cảm thấy rằng các chiến thuật tiếp thị của mình không bị phá vỡ, vì vậy bạn không cần phải sửa chữa chúng bằng cách đầu tư.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn cạnh tranh với những người chơi lớn trong ngành của mình, bạn sẽ cần sử dụng một số loại phần mềm tiếp thị tự động: Ngành công nghiệp phần mềm tiếp thị đang tăng trưởng 30% mỗi năm và những người hiện không sử dụng nó có kế hoạch làm như vậy trong vòng 12 tháng tới, theo số liệu thống kê được thu thập bởi Emailmonday.

6. Sau khi kết thúc bán hàng, quy trình tiếp thị tự động kết thúc

quy-trinh-ban-hang

Mục tiêu của tiếp thị thế hệ lãnh đạo là biến đối tượng mới thành khách hàng. Nhưng tiếp thị tự động là về nhiều hơn kết thúc bán hàng đầu tiên . Bạn sẽ tạo cơ hội cho các đợt tăng giá, bán chéo và cam kết trong tương lai dẫn đến việc kinh doanh lặp lại.

Tổng kết

Tự động hóa tiếp thị đang tạo ra một kỷ nguyên tiếp thị mới, trong đó mục tiêu không phải là việc thực hiện những điều cơ bản và nhiều hơn là suy nghĩ sáng tạo. Điều đó không làm cho tiếp thị dễ dàng hơn, nhưng nó làm cho nó thú vị hơn. Thời gian để loại bỏ những huyền thoại và nắm lấy thách thức.

Nguồn: marketo.com

6 Lầm Tưởng Về Marketing Tự Động Mà Ai Cũng Mắc Phải

You May Also Like