5 yếu tố đơn giản khi trình bày Email Marketing cho hiệu quả tốt nhất

5-yeu-to-don-gian-khi-trinh-bay-email-marketing-cho-hiệu-qua-tot-nhat

Email là một kênh có hiệu quả và hấp dẫn nhất. Email là kênh bạn có thể kiểm soát hoàn toàn, một cách để nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Những người làm Marketing luôn đánh giá cao về sự hiệu quả của kênh Email Marketing trong việc triển khai các chiến dịch. Chính vì vậy, việc trình bày một Email Marketing hấp dẫn và thu hút truyền tải đầy đủ nội dung rất quan trọng. Cùng GCT tìm hiểu các yếu tố khi trình bày Email Marketing:

Bài viết liên quan: 6 Kỹ năng Digital Marketing cần thiết nhất đối với Marketers hiện nay

1. Bố cục

Việc trình bày bố cục rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và tiêu thụ thông tin của Email Marketing. Nếu trình bày nội dung theo những đoạn văn dính liền, không có điểm nhấn cụ thể sẽ làm người đọc cảm thấy nội dung quá nhàm chán và khó nhìn và khả năng cao là họ sẽ xóa luôn email đó. Quan trọng là nội dung cần truyền tải phải ở ngay đoạn đầu và được nhấn mạnh để người đọc dễ dàng nắm bắt. Email thường được mở trên thiết bị di động, vì vậy cần chú ý việc dàn trải nội dung bố cục hợp lý nhất.

2. Màu sắc

5-yeu-to-don-gian-khi-trinh-bay-email-marketing-cho-hiệu-qua-tot-nhat 1

Sử dụng màu sắc hợp lý còn có khả năng đem lại nhận diện thương hiệu cao tới 80%. Một email dạng infographic có màu sắc phù hợp xuyên suốt sẽ hấp dẫn mắt người đọc hơn khi chỉ dùng các đoạn text thông thường, nó còn giúp tạo ra màu sắc thông điệp của bạn và còn gợi ra các cảm xúc mạnh mẽ, cảm nhận về sự quen thuộc.

3. Phông chữ

Thật bất ngờ khi yếu tố này thậm chí còn chiếm một ví trí quan trọng không kém đối với việc trình bày Email Marketing. Các phông chữ sáng tạo và đẹp mắt sẽ làm nổi bật thông điệp bạn muốn nhắn gửi đến người đọc trong email, tạo sự chuyên nghiệp làm vừa lòng kể cả những người đọc có yêu cầu cao về thẩm mỹ. Bạn cũng nên chú ý sử dụng các phông chữ đã được việt hóa khi thông điệp là tiềng việt, tránh tạo ra các vấn đề lỗi phông gây mất thẩm mỹ cho email.

4. Ảnh GIF

Việc có quá nhiều hình ảnh trong email sẽ làm chậm quá trình tải email khiến khách hàng mất hứng thú để xem email của bạn, khi đó làm ảnh GIF là một lựa chọn đúng đắn. Ảnh GIF giúp khách hàng có thể xem nhanh được các hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ cụ thể của bạn, kể cả thông điệp về việc giảm giá, khuyến mãi cũng có thể có trong ảnh GIF. GIF có tiềm năng kể chuyện và tương tác rất lớn.

5. Dấu hiệu điều hướng

Cuối mỗi email ta đều nên có một dấu hiệu điều hướng như một “Call – to – action”. Đây là một bước cuối cùng để kêu gọi người đọc sau khi đã xem nội dung email được gửi đến. Bạn nên xây dựng nút điều hướng thật bắt mắt nhưng vẫn phải hòa hợp được với các phần còn lại, phần lớn người đọc khi cảm thấy cuốn hút bởi nội dung và sản phẩm của bạn sẽ có nhu cầu về việc đặt mua chúng và nút điều hướng sẽ có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu kịp thời của khách hàng.

5-yeu-to-don-gian-khi-trinh-bay-email-marketing-cho-hiệu-qua-tot-nhat 2.jpg

KẾT:

Một Email Marketing chuyên nghiệp thu hút được khách hàng sẽ cần nhờ đến sự hòa hợp trong các yếu tố phía trên. Nếu bạn làm một email quá sơ sài sẽ đem lại kết quả không tốt trong việc thu hút khách hàng. Hi vọng bài viết này của GCT đã giúp bạn hiểu thêm về cách trình bày Email Marketing.
Và nếu doanh nghiệp bạn cần tư vấn, hỗ trợ về Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!