5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

Digital marketing ngày càng trở nên phổ biến đến nỗi người dùng có thể truy cập vào thông tin bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi nào họ muốn.

Digital marketing phát triển mạnh không nhằm làm biến mất sự hiện diện của marketing truyền thống. Nó giúp chúng ta có thêm nhiều lựa chọn hơn khi thực hiện các chiến dịch marketing.

Ví dụ: Tôi muốn quảng bá tiệm phở của gia đình trong phạm vi 2 km.

Vậy tôi có thể dùng Facebook advertising nhắm đối tượng trong bán kính 2 km từ vị trí tiệm phở hoặc tôi cũng có thể dùng biển quảng cáo điện tử (đèn LED) và loa phát nhạc trước của tiệm để mọi người đi qua chú ý…

Chúng ta đang nói đến Digital marketing phải không?

Vậy nếu tôi chọn cách phát tờ rơi tại những địa điểm đông người trong phạm vi 2km thì có chắc rằng nó không đem lại hiệu quả?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

1. Có thể bắt đầu với chi phí thấp

Trước thời đại của Digital Marketing, có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ làm được gì cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình chỉ với vỏn vẹn 30,000 đồng?

Facebook Ads hay Google Ads có thể trả lời cho bạn câu hỏi đó một cách rất trực quan

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

Với 30,000 đồng bạn có thể tiếp cận được 220 – 990 khách hàng trên facebook, với google thì con số ước tính khoảng 600 lần hiển thị…

Thông tin đã quá rõ ràng, vấn đề còn lại là bạn đã sẵn sàng để thử hay chưa!

2. Kết quả trong thời gian thực

Đối với các phương thức marketing truyền thống, thật khó để theo dõi, đo lường trong thời gian thực.

Nhưng với Digital Online marketing, bằng cách sử dụng các kênh và phương pháp sẽ cho phép marketer phân tích chiến dịch marketing trong thời gian thực và hiểu những gì đang diễn ra.

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

Thống kê số lượng người xem Live video thực tế (realtime) cùng số lượng tương tác

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing
Thống kê số người trực tuyến trên website theo các nền tảng từ Google Analytics

Còn đối với Digital offline marketing thì điều này vẫn còn là rất khó.

Bởi những kênh như bảng quảng cáo điện tử, television hay radio… đều dường như không phản hồi được những thông số trong thời gian thực.

Nó chỉ có thể dựa trên một số thống kê nhất định qua nghiên cứu thị trường, vệ tinh (chủ yếu là chỉ số rating) từ bên bán quảng cáo.

Và quan trọng hơn hết các công cụ thống kê này đến từ Digital Online Marketing đa phần đều miễn phí 100% cho người dùng.

3. Có thể tiếp cận được rộng hơn, sâu hơn

Bạn có tự hỏi tại sao quảng cáo Facebook của một fanpage nào đó hiện trước mặt bạn và nó lại trùng với thứ mà bạn đang quan tâm không?

Thông qua ‘dấu vết’ mà người dùng để lại trên internet (ip, cookies, trang web đã truy cập, hành vi sử dụng, thiết bị sử dụng, thông tin chủ động khai báo – như cung cấp thông tin cá nhân cho Facebook, Google,…) các kênh quảng cáo trực tuyến hoàn toàn có thể giúp chúng ta tiếp cận tới từng người dùng cụ thể – đó là độ sâu.

Với quảng cáo trực tuyến, chúng ta có thể tiếp cận người dùng ở mọi nơi trên toàn thế giới mà không gặp bất kỳ sự khó khăn nào.

Điều đó thực sự khó nếu sử dụng những phương pháp marketing truyền thống, nhất là bằng sản phẩm từ in ấn như tờ rơi, biển hiệu.

Và rõ ràng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo tới những khách hàng vốn dĩ không có nhu cầu quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing
Nền tảng quảng cáo Facebook hiển thị quảng cáo dựa theo thói quen và hành vi của bạn

4. Mức độ tương tác cao hơn

Online marketing cho phép bạn thu hút khách hàng hoặc những người quan tâm theo thời gian thực.

Thông qua môi trường internet, các doanh nghiệp có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với khách hàng của họ.

Đa phần người dùng đều muốn nhắn tin, bình luận qua trực tuyến trước khi họ thực sự cần một cuộc gọi tới hotline hoặc phải đến trực tiếp doanh nghiệp để hỏi về một vấn đề đang thắc mắc.

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

5. Dễ dàng theo dõi và phân tích

Đây có lẽ là điều mà các digital marketer thích thú nhất bởi họ có thể biết được những gì đang hoạt động, kết quả của chiến dịch, hành vi của người dùng,… thông qua các công cụ theo dõi đo lường (tracking tools).

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

Các công cụ thống kê miễn phí về hành vi người dùng từ Google

Từ những số liệu theo thời gian thực mà họ thu thập được, họ có thể suy nghĩ, phân tích (analytics) để làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

Nhìn chung, digital marketing dù là online hay offline cũng đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Nó giúp chúng ta có thêm lựa chọn về phương tiện truyền thông khi triển khai các chiến dịch.

Đồng thời, nó cũng giúp cho việc đánh giá kết quả công việc được thuận lợi hơn.

Và nếu bạn hay doanh nghiệp của bạn vẫn chưa biết thực sự phải bắt đầu như thế này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn với gói giải pháp Phòng Marketing thuê ngoài.

Tôi là Hà Nguyễn đến từ Global Connect Technology!

 

 

 

 

 

5 lý do Doanh nghiệp lựa chọn Digital Marketing

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.