hoat-dong-marketing

Nếu bạn đang thực hiện các hoạt động marketing sản phẩm nhưng doanh thu và số sản phẩm bán ra không được như ý muốn thì điều quan trọng lúc này là bạn cần đánh giá lại các yếu tố ảnh hưởng và điều chỉnh chúng kịp thời. Khách hàng sẽ có nhu cầu và nhiều yếu tố ảnh hưởng trong quá trình ra quyết định mua hàng. Nếu việc marketing của bạn có kết quả không tốt thì một phần lý do có thể thuộc về sản phẩm của bạn. Ngoài giá cả, còn nhiều yếu tố lợi ích sẽ ảnh hưởng đến sản. Để marketing có hiệu quả, bạn cần được thuyết phục với khách hàng rằng sản phẩm đó hữu ích và khác biệt.
Hãy cùng tìm hiểu về 5 lý do ảnh hướng đến việc mua hàng của khách hàng với sản phẩm của bạn.

1. Không có nhận thức về sản phẩm

Khách hàng sẽ không mua sản phẩm mà họ không biết hay không có chút nhận thức nào. Nếu bạn đang thực hiện marketing nhưng khách hàng vẫn không biết về sản phẩm của bạn thì đã đến lúc bạn cần đánh giá lý do tại sao nó không hiệu quả. Lúc này, hãy tìm đúng câu trả lời cho những câu hỏi này:
– Bạn đã tìm đúng thị trường mục tiêu chưa?
– Những đặc điểm về chân dung khách hàng mục tiêu của bạn đã được phác hoạ cụ thể chưa?
– Thông điệp về sản phẩm của bạn có đến được với những người quan tâm sản phẩm không?
Bạn cần nhớ rằng không phải cứ cố gắng thực hiện nhiều hoạt động marketing thì sẽ cho ra kết quả tốt. Đôi khi vấn đề có thể nằm ở chỗ cách bạn đang thực hiện hay phương tiện bạn đang sử dụng. Đánh giá chân dung khách hàng cụ thể trong thị trường mục tiêu sẽ giúp việc marketing của bạn đat hiệu quả cao.

kho-khan-khi-dat-hang

2. Không hiểu rõ lợi ích của sản phẩm

Khách hàng không ra quyết định mua hàng chỉ dựa trên giá cả. Họ có thể đưa yếu tố giá cả lên đầu nhưng họ sẽ mua hàng dựa trên lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Hoạt động marketing của bạn phải tập trung làm rõ lợi ích của sản phẩm để khách hàng có thể tìm hiểu được kĩ càng khi họ đang quan tâm đến sản phẩm đó. Đưa ra ba lợi ích hàng đầu về sản phẩm của bạn và hãy nhấn mạnh nó trong thông điệp marketing mà bạn đưa ra.

3. Khó khăn khi cảm nhận giá trị sản phẩm

Khách hàng không mua sản phẩm mà họ không cảm nhận rõ giá trị nó mang lại. Bạn có thể sử dụng những lợi ích của sản phẩm để xây dựng nên các giá trị cụ thể cho khách hàng. Những giá trị cảm nhận đó sẽ giúp cho các hoạt động marketing để bán hàng của bạn trở nên gần gũi và nổi bật hơn. Nếu khách hàng không thể cảm nhận giá trị sản phẩm thì họ sẽ bỏ qua sản phẩm đó. Giá trị cảm nhận sẽ thể hiện rõ trong thông điệp marketing của bạn. Hãy thực sự cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có sự khác biệt với những giá trị riêng

4. Cảm thấy sản phẩm không cần thiết

Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào? Liệu nó làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí hay làm cho họ cảm thấy tốt hơn? Sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu thiết thực gì? Bạn phải thể hiện rõ với khách hàng về những điều đó, về sự cần thiết của sản phẩm. Đừng bắt họ đoán hoặc phải tự mình đưa ra câu trả lời. Hãy khéo léo truyền đạt về lý do tại sao họ cần sản phẩm của bạn hay sản phẩm của bạn thiết thực như thế nào. Thực hiện những hoạt động marketing để cho thấy sản phẩm mang lại giá trị như thế nào. Đặc biệt khi họ không có sản phẩm của bạn thì sẽ gặp vấn đề gì.

5. Quá khó khăn để đặt hàng

quyet-dinh-mua-hang

Khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm nếu họ không thể đặt mua được nó. Khách hàng luôn muốn có được phản hồi và thông tin về sản phẩm ngay lập tức. Bạn cần giữ thời gian phản hồi và cách phản hồi thông tin về sản phẩm rõ ràng, kịp thời khi khách hàng có nhu cầu. Bạn cần đánh giá lại cách tiếp cận, phản hồi và xem xét để thay đổi kịp thời. Hãy chú trọng đến bản chất của sản phẩm và khách hàng mục tiêu của bạn. Trong thời gian bạn đẩy mạnh những hoạt động marketing thì yếu tố này rất quan trọng để số lượng bán ra và doanh thu của bạn tăng cao, cũng như giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm sẽ được duy trì.

5 Lý Do Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Mua Hàng Của Khách Hàng

You May Also Like