5 Dạng Content Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

dang-Content-Marketing

Bài viết liên quan: Tìm hiểu chung về Marketing cơ bản

Cách dễ nhất để những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tiếp cận được đến với khách hàng luôn là nhờ vào nội dung Content được sáng tạo ra. Content luôn là một trong những phần quan trọng nhất của mỗi chiến dịch Marketing. Chúng ta thường nhìn thấy rất nhiều dạng Content khác nhau nhưng không thực sự phân được các dạng Content Marketing đó. Vậy hãy cùng đọc bài viết này để hiểu thêm về các dạng Content Marketing phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

1. Dạng text

Chắc chắn đây là dạng Content Marketing mà chúng ta tiếp xúc nhiều nhất rồi. Dạng content này sẽ giúp đem đến cho người đọc nhiều thông tin, kiến thức dựa theo mục đích và nhu cầu tìm hiểu của từng lĩnh vực, ngành nghề. Content dạng text thường được sử dụng ở các bài viết, blog, website, diễn đàn. Những bài dạng text thường sẽ dài và được sử dụng thêm các ảnh minh họa đúng với chủ đề từng đoạn, trong bài sẽ có các từ khóa để hướng người đọc về một thông điệp truyền tải nhất định. Nhiều người thường ngại đọc những đoạn text quá dài và liền mạch vì vậy việc trình bày rõ ràng và thêm ảnh sẽ giúp bài viết lôi cuốn hơn.

2. Dạng Video Content

dang-vieo-content-marketing

Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất Youtube ngày càng phổ biến kéo theo đó là rất nhiều video “triệu view”, các kênh “triệu sub” nên việc xây dựng Video Content là một xu hướng sẽ được triển khai mạnh trong năm 2019. Nội dung của các video cũng có rất nhiều cách khai thác khác nhau tùy theo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Quan trọng nhất là ý tưởng video mới lạ, đánh đúng được vào insight khách hàng để tạo viral và dấu ấn riêng cho thương hiệu.

3. Dạng Infographic

Thay vì viết content bằng dạng Text cơ bản, tại sao bạn không nghĩ đến việc rút ngắn thông tin lại và trình bày trên một bức ảnh. Content dạng Infographic đem lại cái nhìn trực quan và tổng hợp về các thông tin mà doanh nghiệp muốn chia sẻ với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được các thông tin chính. Tuy nhiên cần lưu ý về việc trình bày Infographic phải thật logic, sáng tạo và không nhồi nhét quá nhiều câu từ. Đây là một dạng content marketing phổ biến được sử dụng hiện nay, dễ dàng được chia sẻ và tiếp cận đến nhiều người.

4. Dạng Feedback

Dạng Content Marketing phổ biến trong kinh doanh và thực sự cần thiết đối với ngành dịch vụ. Nhiều người có xu hướng sẽ đọc feedback của sản phẩm, dịch vụ trước khi họ đưa ra quyết định về việc sử dụng chúng. Vì vậy, những content feedback sẽ giúp tăng uy tín, niềm tin của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn nên khéo léo trong việc xây dựng các content feedback vì nếu quá sơ sài hoặc quá tâng bốc sẽ khiến khách hàng nghi ngờ tính xác thực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đó.

5. Dạng Meme

dang-meme-content-marketing

Meme là những hình ảnh chứa thông điệp ngắn, thường có sức lan tỏa rất cao. Bạn có thể truyền tải thông điệp một cách hài hước nhưng vẫn tinh tế đủ để níu chân khách hàng. Trên facebook hiện nay, có rất nhiều fanpage lập ra để chia sẻ các meme và có lượt tương tác rất cao. Content dạng meme có thể được tạo ra một cách nhanh chóng nhờ vào các công cụ trợ giúp, việc của bạn chỉ là nghĩ ra một ý tưởng thật lôi cuốn và hấp dẫn thôi. Dạng content này rất phổ biến và hiệu quả nó đem lại là rất tốt.

KẾT:

Phía trên là những dạng content marketing phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta có thể bắt gặp được ở bắt cứ đâu từ website đến các mạng xã hội. Việc áp dụng linh hoạt các dạng content marketing đó sẽ giúp cho fanpage, website của bạn không bị nhàm chán tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là đầu tư nội dung thật chất lượng và lựa chọn cách trình bày phù hợp nhất.

Và nếu bạn muốn được hỗ trợ và tư vấn về Marketing thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!