4 quan niệm sai lầm về ngành Marketing

4 quan niệm sai lầm về ngành marketing
Marketing là một khái niệm rất rộng nên cùng với việc các hoạt động Marketing ngày càng phát triển thì cũng có rất nhiều người đã có những quan niệm sai lầm về ngành Marketing, vậy cụ thể đó là gì.

 

Bài viết liên quan:

5 lý do doanh nghiệp lựa chọn Digital marketing

 

1. Hiểu biết về các công cụ chắc chắn giỏi Marketing

“Tôi là Marketer, tôi biêt chạy FB ads, GG ads, biết dựng website, tôi nắm rõ về từng mạng xã hội.” Nhiều người thường có những suy nghĩ này và đó thực sự là suy nghĩ sai lầm vì quá tôn thờ các công cụ quảng cáo! Marketing là tư duy, không phải là công cụ. Khi có tư duy ta sẽ biết mình cần làm gì dù không biết về các công cụ, khi ta không có tiền. Các công cụ thay đổi và cập nhật từng giây và chỉ cần thay đổi sản phẩm, môi trường hay thuật toán khác thì ta sẽ bó tay chịu trói ư? Hãy nhớ rằng công cụ chỉ là thứ hỗ trợ khi làm Marketing.

4 quan niệm sai lầm về ngành marketing

2. Ngành Marketing là việc quảng cáo, tiếp thị, chào mời sản phẩm

Lại là một lầm tưởng về ngành Marketing khác, Marketing ngắn gọn hơn là việc thỏa mãn khách hàng và đảm bảo lợi nhuận trong kinh doanh.Điều khác biệt của Marketing với các công việc cụ thể trên là tư duy. Các công việc trên có thể có các cách tư duy cùng mục tiêu khác nhau tuy nhiên việc của Marketing là trung hòa và thống nhất các tư duy đó lại với nhau. Mục tiêu cuối cùng của Marketing vẫn là thỏa mãn khách hàng và đem lại lợi nhuận cho mình.

3. Làm Marketing quá tốn kém

4 quan niệm sai lầm về ngành marketing

Hầu hết các doanh nghiệp thường gộp chung Marketing và Sale lại làm một cũng như chú trọng vào Sale hơn. Tuy nhiên, đây lại là một lầm tưởng nữa, nếu không có người tư duy về Marketing, doanh nghiệp sẽ luôn gặp các vấn đề khúc mắc về thị trường, về sản phẩm cũng như bế tắc trong quá trình phát triển. Về chi phí dành cho Marketing, ta vẫn nghĩ rằng sẽ phải bỏ một khoản phí lớn để thực hiện. Nhưng quan trọng nhất khi làm Marketing luôn là tư duy và tối ưu hóa mọi thứ.

4. Marketing cần sự sáng tạo?

Nếu bạn nghĩ rằng mình không có quá nhiều ý tưởng sáng tạo để có thể đột phá khi làm Marketing thì bạn lại sai nữa rồi! Điều quan trọng nhất của những người làm ngành Marketing vẫn là tư duy, cùng với đó là sự sáng tạo dựa theo xu hướng và tình hình của thị trường. Vì vậy, sáng tạo trong Marketing là rất cần thiết tuy nhiên vẫn phải phụ thuộc vào tư duy. Đừng tự suy nghĩ rằng mình không có sự sáng tạo là mình không làm được Marketing!

KẾT

Trên đây là những lầm tưởng phổ biến nhất về ngành Marketing. Bài viết này hy vọng sẽ đem đến cái nhìn khác cho bạn về Marketing.
Và nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Leave a Reply

Your email address will not be published.