hinh-thuc-marketing-truyen-thong

Tới thời điểm này, marketing bao gồm hai mảng là marketing truyền thống và marketing hiện đại. Trong đó thì khái niệm marketing truyền thống đã lùi dần vào dĩ vãng do sự phát triển công nghệ. Tuy nhiên nó vẫn là một trong những lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Bất kì doanh nghiệp nào khi triển khai kế hoạch marketing cũng sẽ cân nhắc, lựa chọn một số hình thức tiếp thị truyền thống. Thế nhưng những hình thức nào được sử dụng phổ biến trong khái niệm truyền thống. Hãy cùng GCT tìm hiểu ngay về những hình thức đó:

Marketing truyền thống được định nghĩa như nào?

Marketing truyền thống được hiểu theo một nghĩa khá rộng, là sự kết hợp của nhiều hình thức khác nhau. Nó có những hình thức dễ nhận thấy nhất trong bất kỳ kế hoạch marketing nào. Nó tiếp cận rất gần gũi với chúng ta mỗi ngày, bao gồm cả phần nhìn và phần nghe. Một cách khác, tiếp thị truyền thống có thể được hiểu rằng: hình thức này chú trọng đến khâu phân phối sản phẩm trước tiên. Nghĩa là doanh nghiệp sẽ sản xuất trước sau đó mới sử dụng công cụ trong marketing để lan rộng. Các hình thức marketing truyền thồng phổ biến nhất thường xoay quanh 4 loại. Các loại đó là sử dụng báo chí, phương tiện truyền hình, gửi thư trực tiếp, gọi điện thoại.

Các hình thức marketing truyền thống phổ biến:

1. Sử dụng báo chí, truyền thông

marketing-bang-bao-chi-truyen-thong

Sử dụng báo chí là hình thức marketing truyền thồng lâu đời. Với hình thức này, vật liệu chính được sử dụng để tiếp thị là ở dạng giấy. Việc đọc báo, tạp chí vẫn luôn là một nét văn hóa đặc sắc riêng của những người trung tuổi. Sử dụng báo chí, truyền thông có thể tiếp cận được một số lượng lớn người đọc. Tuy nhiên hình thức này theo thời gian phát triển đã không còn được ưa chuộng vì nhiều lý do. Trong đó việc sụt giảm số lượng độc giả đọc báo giấy là một vấn đề. Ngày nay, người ta thường tiếp thị trên nhiều vật liệu có thể in và phân phối dễ dàng hơn. Và không thể phủ nhận rằng hình thức này vẫn sẽ phù hợp với một số sản phẩm nhất định.

2. Sử dụng các phương tiện truyền hình, phát thanh đại chúng

Có thể coi đây là hình thức tiếp thị truyền thống được sử dụng phổ biến đến tận ngày nay. Đây là hình thức bao gồm các tiếp thị chủ yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng là hình thức gần gũi với khách hàng và có độ lan tỏa thông điệp mạnh mẽ. Một ưu điểm nổi bật là việc quảng bá sản phẩm được nhắc đi nhắc lại và có thể in sâu trong tiềm thức của khách hàng. Cho đến nay, vẫn có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức này. Tuy nhiên vì chi phí cho mỗi quảng cáo bằng hình thức này quá cao nên nhiều doanh nghiệp cần lưu ý và tính toán lựa chọn thật cẩn thận.

3. Hình thức gửi thư trực tiếp

Nhiều người cho rằng đây là hình thức marketing truyền thống lỗi mốt so với thời đại bây giờ. Hiện nay, nhận định đó khá đúng, tuy nhiên nó vẫn có tác dụng khi sử dụng phù hợp. Có thể dễ dàng nhận ra ưu điểm là nó tiếp cận khách hàng bằng cách lịch sự nhất. Cũng như nó dễ dàng tiếp cận đến được với đúng đối tượng mà doanh nghiệp cần hướng tới. Chi phí cho hình thức này cũng rất cao nên doanh nghiệp cần có kế hoạch, định hướng cụ thể. Cách để đạt được tối đa hiệu quả của loại tiếp thị này là gửi thư cho khách hàng kèm quà tặng vào những dịp đặc biệt của họ.

4. Tiếp thị truyền thống bằng điện thoại

Đây cũng là một hình thức marketing truyền thống phổ biến cho đến tận ngày nay. Nó là việc gọi điện trực tiếp tới khách hàng để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp sử dụng xen kẽ với các kế hoạch marketing hiện đại. Nó có ưu điểm về chi phí thấp, có thể giải đáp ngay mọi thắc mắc và vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này là sẽ khiến khách hàng rất cảm thấy phiền, khó chịu. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp khi nhận về những phản hồi xấu.

mobile-marketing

KẾT

Tất cả các hình thức marketing truyền thống có thể không phù hợp với thời đại số hiện giờ, tuy nhiên tùy vào từng sản phẩm, chiến dịch mà nhiều doanh nghiệp vẫn cần sử dụng một trong các hình thức đó. Việc sử dụng linh hoạt hai loại marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm tốt hơn. Trên đây là 4 hình thức phổ biến nhất của marketing truyền thống. Doanh nghiệp hãy cân nhắc tùy vào tình hình tài chính và quy mô để có kế hoạch marketing hợp lý.

4 Hình Thức Phổ Biến Của Marketing Truyền Thống

You May Also Like