bi-kip-marketer

1. Mạng xã hội vẫn đang liên tục thay đổi

Mạng xã hội đã xuất hiện được một thời gian khá lâu, đủ để người ta nghĩ rằng chúng đang dần ổn định. Thế nhưng, sự thật là chúng không ngừng thay đổi liên tục. Trong đó, sự thay đổi rõ ràng nhất nằm ở hai yếu tố chính sau:
Chắc chắn mạng xã hội vẫn sẽ tiếp tục là một yếu tố trọng điểm trong các chiến dịch Marketing của 2020. Vì vậy, Marketer hãy cần ghi nhớ rằng mạng xã hội vẫn còn tiếp tục phát triển, thay đổi và tiến hóa về định dạng cũng như vai trò của nó trong việc mua sắm của người tiêu dùng.

2. Sự thay đổi trong cách tìm kiếm, tra cứu

Phần lớn sự thay đổi này là xuất phát từ cách mọi người tương tác với các thiết bị kỹ thuật số. Trong quá khứ, phần lớn những lượt tìm kiếm được gõ trên bàn phím đi kèm với máy tính bàn, giờ đây người dùng có thể thực hiện công việc chỉ với giọng nói, thông qua trợ lý giọng nói hoặc loa điện thoại.
Ngoài ra, người dùng còn có thể tối ưu tìm kiếm từ những hình ảnh minh họa trực quan, thay vì chỉ là những dòng chữ đi kèm với hình ảnh thông thường. Dù chưa thể khẳng định được điều gì, tuy nhiên có một điều chắc chắn là chiến lược trong việc tra cứu, tìm kiếm truyền thống như là tối ưu trang web, định vị nội dung mục tiêu – tất cả đều cần thay đổi trong tương lai khi công cụ tìm kiếm đã thay đổi.

cong-cu-tim-kiem

3. Tận dụng dữ liệu vị trí một cách hiệu quả

Một trong những sự đột phá mà rất nhiều kênh Digital như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội đều đã trải qua chính là khả năng cung cấp và sử dụng dữ liệu vị trí phong phú của họ. Giờ đây Marketer hoàn toàn có thể kết nối với khách hàng ở những khu vực nhất định dựa trên hành vi và sở thích của họ. Khả năng này có thể hỗ trợ cho Marketer ở rất nhiều cách khác nhau, trong đó bao gồm cả việc cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực, phân khúc tốt hơn, hiểu biết về insight khách hàng sâu sắc hơn và phân bổ chính xác hơn.

4. Tập trung vào nâng cao chất lượng thiết kế

Nhiều Marketer nghĩ rằng việc sở hữu một thiết kế đẹp chỉ như một sự hỗ trợ nhỏ. Họ tin rằng việc đầu tư vào thiết kế có thể nâng cao được trải nghiệm cho khách hàng, tuy nhiên không thực sự ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Đây là một quan điểm sai lệch, bởi lẽ một thiết kế tốt sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Hãy nhớ rằng, ngay cả một việc thường ngày đơn giản như lựa chọn Font chữ cũng có thể tạo ra ảnh hưởng rất lớn. Nói tóm lại, việc tập trung vào nâng cao chất lượng thiết kế trong năm 2020 mang lại rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ trong hoạt động Marketing, nó còn có thể nâng cao được chất lượng và kết quả của công việc.

5. Thử nghiệm với những chiến dịch Email Marketing

Email có thể được xem là hình thức thử nghiệm – đo lường Digital Marketing, nhằm mục đích tạo ra kết quả nhất quán và liên tục qua hàng năm. Email mang lại độ tin cậy rất cao, điều này sẽ khiến cho nhiều người tiếp tục sử dụng phương thức tiếp cận Email như hiện tại cho năm 2020, đồng thời chuyển hướng tập trung cho những hình thức khác. Đây là một sai lầm cần thay đổi, bởi lẽ Email cũng giống như những kênh truyền thông khác: công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội – tất cả đều sẽ thay đổi và tiến hóa trong tương lai.

6. Đảm bảo rằng trang web của bạn vận hành nhanh chóng và trơn tru

Cũng giống như sự cải tiến Email Marketing, việc bảo trì cho trang web đôi khi bị xem nhẹ. Suy cho cùng, nếu trang web của bạn không có vấn đề gì thì tại sao lại phải sửa chữa nó? Tuy nhiên, mọi chuyện không như bạn nghĩ như vậy. Có thể trang web của bạn nhìn bên ngoài vẫn rất bình thường, tuy nhiên những vấn đề thường nằm ở khâu bên trong. Điển hình là tốc độ tải trang. Đây là vấn đề rất quan trọng bởi lẽ nó ảnh hưởng lên rất nhiều yếu tố khác như: Độ tương tác, tỷ lệ thoát trang, mức độ hành động trên trang. Chưa kể, tốc độ tải trang còn ảnh hưởng đến việc tối ưu công cụ tìm kiếm, với những trang có tốc độ tải nhanh thường sẽ được xếp hạng kết quả cao hơn.

7. Chạy các chiến dịch Dynamic Creative Ads

Những chiến dịch Dynamic Creative Ads hiện đại được thực hiện bởi công nghệ AI phức tạp, cũng như công nghệ Machine Learning (Máy học), mà những nền tảng Digital đã phải dày công để phát triển. Với sự xuất hiện của những công cụ quảng cáo ngày nay, mọi thương hiệu, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có thể tạo ra những chiến dịch phù hợp với nhu cầu của khách hàng một cách dễ dàng. Đây là một cơ hội Marketer không thể bỏ qua trong năm 2020, cần được tận dụng tối đa.

8. Hỏi những đối tác Digital Marketing những câu hỏi phù hợp

Trong tình thế cần gấp rút giải quyết công việc, sẽ rất khó để có thời gian đảm bảo rằng bạn và đối tác Digital Marketing có thể hiểu ý nhau và làm việc hòa hợp. Chính vì vậy, điều quan trọng là hãy kiểm tra từ trước, không cần thiết phải là những buổi thảo luận chi tiết, chỉ đơn giản là ngồi xuống để trả lời một vài câu hỏi.
Những đoạn hội thoại như này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hiểu được đối tác Digital Marketing của mình, từ đó hai bên có thể làm việc hiệu quả hơn cũng như bản thân bạn có thể nắm và kiểm soát được tình hình, biết được rằng liệu đối tác đó liệu thực sự có ích hay không, liệu họ có giúp cải thiện được tình hình doanh nghiệp của bạn hay không.

9. Theo dõi sự quan tâm của thị trường đang thay đổi như nào

theo-doi-thi-truong

Trong một báo cáo thu nhập năm ngoái, Netflix cho biết: “Chúng tôi cạnh tranh với (và thua) Fortnite nhiều hơn HBO”. Điển hình là sự tăng trưởng khủng khiếp trong lĩnh vực thể thao điện tử và Streaming Game. Twitch đã có hơn 2 triệu người xem đồng thời trên toàn trang web vào thời gian cao điểm và lượng người xem thể thao điện tử ở Mỹ dự kiến sẽ đạt 46,2 triệu vào năm 2023.
Chính vì vậy, Marketer cần hết sức chú ý tới những sự thay đổi này trong năm 2020. Suy cho cùng, mục tiêu cốt lõi của mọi chiến dịch Marketing đều là tiếp cận được tới khán giả, vậy nên việc hiểu được, biết được họ đang quan tâm tới gì là điều cần thiết.

10. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn luôn “khỏe mạnh”

Điều cuối cùng mà Marketer cần thực hiện ngay trong năm 2020 chính là thường xuyên kiểm tra tình trạng của thương hiệu. Điều này có nghĩa là coi chừng những thay đổi nhỏ có thể cần phải thực hiện, như điều chỉnh thiết kế và điều chỉnh định vị, cũng như theo dõi các vấn đề lớn hơn. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn khỏe mạnh là điều cần thiết bởi vì nó là nền tảng của một chiến lược Marketing tốt. Nếu không có một thương hiệu rõ ràng, phù hợp và khác biệt, bạn sẽ loay hoay, khó khăn trong việc kết nối với khách hàng của mình.

Nguồn: marketingAi

10 Bí Kíp Mà Tất Cả Marketer Cần Nằm Lòng Trong Năm 2020

You May Also Like